ลูกสาว "วัฒนา เมืองสุข" ร้องสถานทูตสหรัฐ ให้ปล่อยตัวพ่อ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกสาวนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อขอความเป็นธรรม หลังผู้เป็นพ่อถูกทาง คสช. เรียกเข้าพบเพื่อไปปรับทัศนคติ เป็นเวลา 3 วันแล้ว จนถึงขณะนี้นายวัฒนา ก็ยังไม่ถูกปล่อยตัว ทำให้ทางครอบครัวต้องออกมาเรียกร้องถึงการละเมิดสิทธิเสรีภาพในครั้งนี้

วันนี้ (20 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบุตรสาวของนายวัฒนา เมืองสุข เดินทางมายื่นหนังสือต่อสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้การยื่นหนังสือต่อเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ของนางสาววีรดา เมืองสุข  บุตรสาวของนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย  ในครั้งนี้เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของบิดา

โดยบุตรสาวของนายวัฒนา  ระบุว่า  ยังไม่ทราบรายละเอียดตามเนื้อหาของหนังสือที่บิดามอบไว้ให้ก่อนถูกควบคุมตัว  เพราะเป็นหนังสือที่นายวัฒนาเขียนและลงลายมือชื่อไว้ก่อนหน้า ขณะที่นายวัฒนา ได้โทรศัพท์ติดต่อมาเมื่อวานนี้ โดยขอให้ทางครอบครัวใจเย็นพร้อมระบุว่าจะมีคนพาไปเยี่ยม

สำหรับนายวัฒนา  ได้ถูกทหารเข้าควบคุมตัวเพื่อเชิญไปพูดคุยกรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญเ มื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมาซึ่งหลังจากที่บุตรสาวได้ยื่นหนังสือและได้พูดคุยเจรจากับตัวแทนของสถานทูตอย่างเป็นการส่วนตัวแล้ว  นางสาววีรดา  ก็ได้เดินทางกลับโดยทันที 

ขณะที่ครอบครัวได้เตรียมเดินทางไปเยี่ยมนายวัฒนา ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายทหารจังหวัดในกาญจนบุรี ในวันพรุ่งนี้ ต่อไป

โดยก่อนหน้านี้  นายทหารสัญญาบัตร  ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ แจ้งเหตุที่ไม่สามารถส่งตัวนายวัฒนา มารายงานตัวต่อ ในคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้เนื่องจากมีการควบคุมตัวตามประกาศ คสช. เป็นเวลา 7 วัน   โดยทางทนายความของนายวัฒนา ระบุว่าเจ้าหน้าที่ทหารจะส่งตัวนายวัฒนา  ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันที่ 25  เม.ย. นี้ต่อไป 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ