นายกฯเปิดงาน Startup Thailand 2016 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เปิดงาน Startup Thailand 2016 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งเป้าเพิ่มนักธุรกิจ สตาร์ท อัพ คนไทย ที่จะใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนสำคัญ หวังเป็นส่วนสำคัญช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

วันนี้ (28 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มแล้วงาน สตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ 2016 โครงการที่เสริมสร้างนักธุรกิจหน้าใหม่ ทั้งธุรกิจในประทศและต่างประเทศ โดยริเริ่มธุรกิจในกระบวนการด้านเทคโนโลยีที่น่าสนใจ ขณะที่ภาครัฐเตรียมผลักดันธุรกิจสตาร์ทอัพของคนไทยให้เพิ่มมากขึ้น โดยหวังให้เป็นแรงสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

โดยวันนี้( 28 เม.ย. 59 ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงาน Startup Thailand 2016 ภายใต้แนวคิด "Unite to Rise รวมพลัง Startup เพื่อก้าวต่อไปของเศรษฐกิจไทย" พร้อมกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "วิสัยทัศน์และพลังสร้างชาติด้วย Startup Thailand" โดยมีบรรดารัฐมนตรี ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมภายในงานจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวจะเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการที่กำลังหาแนวทางธุรกิจให้มีการพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยคาดว่าจะได้แรงบันดาลใจจากในงานที่มีทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงผู้ทำธุรกิจสตาร์ทอัพจากต่างประเทศเข้ามาร่วมด้วยกว่า 200 บูธ ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นการเร่งการเติบโตและเพิ่มโอกาสของ Startup   ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย

ขณะเดียวกัน ระบบไอซีที เทคโนโลยีดิจิทัล จะเป็นสื่อสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทในการดำเนินธุรกิจที่เอื้อต่อการทำธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งภูมิภาคอาเซียน ผ่านงานสตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ เอ็กซ์โป 2016   ซึ่งปัจจุบันจำนวนนักธุรกิจ Startup ในประเทศไทยมีประมาณ1,000-2,500 ราย และในปีนี้รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้เกิดธุรกิจ Startup ให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดการขยายฐานเศรษฐกิจและการกระจายตัวให้มากที่สุด

 

นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดบูธที่เอื้อต่อธุรกิจ ทั้งธนาคาร และบริษัทด้านการตลาด และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อคอยให้คำแนะนำกับผู้ที่สนใจทำธุรกิจสำหรับผู้ที่ต้องการคำแนะนำ หรือสนใจธุรกิจแนวใหม่ สามารถเข้ารับคำแนะนำในโครงการสตาร์ทอัพไทยแลนด์ของทางรัฐบาลได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 พ.ค.59

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ