ฝ่ายความมั่นคงยกระดับคุมเข้มวันครบรอบกรือเซะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับวันนี้เป็นวันครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์กรือเซะ หน่วยความมั่นคงเกรงว่า อาจมีการก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่คุมเข้มในพื้นที่จังหวัดปัตตานี นราธิวาส รวมทั้งสงขลาอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุร้าย

วันนี้ (28 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเช้าที่มัสยิดกรือเซะ ตำบลตันหยงลูโล๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี มีเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 23 พร้อมด้วยชุดคุ้มครองหมู่บ้าน กระจายกำลังเข้าดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบมัสยิดเพื่อป้องกันการฉวยโอกาสก่อเหตุร้าย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงใช้ชีวิตอย่างปกติเหมือนทุกวันที่ผ่านมา โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่อยากให้มีการรื้อฟื้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อยากให้มีการแก้ปัญหา และร่วมกันพัฒนาชุมชน

ด้านถนนสายหลักและสายรอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงระดมเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลความปลอดภัยตามจุดตรวจต่าง ๆ รวมถึงการเดินลาดตระเวนในพื้นที่เขตชุมชนเมือง และย่านเศรษฐกิจ ๆ เพื่อสอดส่องดูแลความความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมถึงบุคคลต้องสงสัย ส่วนที่จังหวัดนราธิวาสก็มีการตรวจเข้มตามถนนสายหลักและสายรองเช่นกัน

ขณะที่ จังหวัด สงขลา เจ้าหน้าที่ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 7 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอหาดใหญ่โดยพื้นที่รอบนอกมีการตรวจค้นรถต้องสงสัยก่อนเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ทั้งที่ถนนกาญจนวนิช ถนนเพชรเกษม และถนนนิพัทธิ์สงเคราะห์ ส่วนพื้นที่ชั้นในซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวมีทั้งกำลัง อส.และตำรวจคอยเฝ้าสังเกตุการณ์รถที่จะเข้าไปจอดภายในห้างฯ อย่างละเอียดทุกคันและไม่อนุญาตให้รถติดแก๊สเข้าไปจอดอย่างเด็ดขาด 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ