อุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ เสียชีวิต 4 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดขึ้นอีกครั้งกับอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถไฟ ครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณสถานีรถไฟห้วยทราย อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าบริเวณเกิดเหตุเป็นจุดตัดรถไฟที่ไม่มีแผงกั้น แต่ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องกั้นอัตโนมัติไปแล้ว

วันนี้ (6 พ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้าย ขบวนรถไฟสายกรุงเทพ-สวนวน ที่ประสบอุบัติเหตุชนกับรถกระบะ บริเวณสถานีรถไฟห้วยทรายเหนือ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อเช้านี้  

จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากจุดตัดรถไฟที่ไม่มีแผงกั้น ประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตและเคลื่อนย้ายรถขบวนรถไฟ เพื่อเปิดใช้เส้นทางตามปกติได้

สอบถามเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟ ทราบว่า ขณะที่ขบวนรถไฟเคลื่อนตัวออกจากสถานี เมื่อมาถึงจุดตัด รถกระบะคันดังกล่าวข้ามรางรถไฟระยะกระชั้นชิด ทำให้หยุดรถไม่ทันพุ่งชน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน

ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวอาจไม่ชำนาญกับเส้นทาง อีกทั้งจุดเกิดเหตุเป็นทางตัดรถไฟที่ไม่มีแผงกั้น จึงไม่ทันสังเกตว่ามีขบวนรถไฟมา

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ออกเอกสารชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า การรถไฟฯ ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องกั้นแบบอัตโนมัติ ห่างจากบริเวณทางลักผ่านที่เกิดอุบัติเหตุประมาณ 150 เมตร และประสานเทศบาลเมืองชะอำ ให้ปิดเส้นทางลักผ่านดังกล่าว  แต่ยังมีชาวบ้านบางส่วนไม่ยินยอม จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

 

ที่ผ่านมาการรถไฟฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณทางตัดต่าง ๆ  หากทางตัดใดไม่ปลอดภัยต่อการสัญจร ประชาชนสามารถประสานเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท  เจ้าหน้าที่เทศบาล  และ อปพร. เฝ้าระวังประจำจุดและคอยให้สัญญาณ เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางลักผ่าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ