ดีเอสไอ ขอศาลออกหมายจับ “พระธัมมชโย” ครั้งที่2 เชื่อไม่ป่วยจริง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ มีมติขอศาลอนุมัติออกหมายจับพระธัมมชโยอยู่หลังจากตรวจสอบเอกสารเวชระเบียนไม่ครบถ้วน และสอดคล้องกัน ขณะที่ทางวัดยืนยันว่าหากออกหมายจับจะเดินหน้าคัดค้าน



วันนี้ (17 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย นำเวชระเบียน ประวัติ การรักษา และหนังสือมอบอำนาจ ของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ต่อพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบการพิจารณาในที่ประชุมที่ในวันนี้

โดยภายหลังการยื่นเอกสารทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้มีข้อสรุปในกรณีนี้ว่าจะขออำนาจศาล อาญาอนุมัติออกหมายจับพระธัมมชโย ในข้อหาสมคบฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร หลังมีชื่อรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์และฉ้อโกงสหกรณ์ เครดิตยูเนียนคลองจั่น

โดย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ ชี้แจงว่า เอกสารที่ทางทนายความได้นำมายื่นในวันนี้ไม่ครบถ้วนและไม่สอดคล้องกัน อีกทั้งยังออกโดยแพทย์คลินิกที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดพระธรรมกาย ซึ่งจะนำเอกสารและข้อมูลเหล่านี้ประกอบให้ศาลพิจารณาด้วย เหตุผลที่ทางดีเอสไอไม่เดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาที่วัด นั้นเป็นไปตามคำแนะนำของศาลเนื่องจากได้ ออกหมายเรียกไปแล้ว 3 ถึงครั้ง

ขณะที่ด้านทนายความวัดพระธรรมกาย ยืนยันว่า ต้องการให้เลื่อนระยะเวลาในการ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาไปอีก 2 เดือน เพราะยังมีอาการอาพาธ และหากดีเอสไอขอศาลออกหมายจับก็จะคัดค้านต่อไป  

ส่วนกรณีภาพหลุดทางโซเชียลว่าพระธัมมชโย เดินทางไปร่วมงานศิษย์เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ทนายความ ระบุว่า ยังไม่เห็นภาพและเชื่อว่าน่าจะเป็นภาพเก่า ขณะที่ทางดีเอสไอ ระบุว่า ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้ใช้เป็นหลักฐาน พร้อมขอให้สื่อมวลชนร่วมตรวจสอบว่าเป็นภาพจริงหรือไม่
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

“ธรรมกาย” แจงภาพ “ธัมมชโย” ปล่อยนก

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ