ธรรมกายยิงสัญญาณสดห้องพักฟื้น สยบข่าวพระธัมมชโยป่วยการเมือง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดพระธรรมกาย เผยแพร่ภาพขณะแพทย์ให้การรักษา พระธัมมชโย เพื่อยืนยันว่าอาพาธจริงไม่ได้หนีหมายจับดีเอสไอ

วัดพระธรรมกาย เผยแพร่ภาพขณะแพทย์ให้การรักษาอาการอาพาธ พระธัมมชโย ในห้องพักฟื้นต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจากชี้แจงพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่าอาพาธและยังอยู่ในวัด ไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศตามที่เป็นข่าว โดยภาพที่ถูกถ่ายทอดออกมานั้น พบว่าพระธัมมชโยนอนอยู่บนเตียง มีแพทย์ 2 คนให้การรักษา และเปิดให้เห็นขาซ้าย โดยระบุว่าเป็นการถ่ายทอดสดผ่านจอโทรทัศน์

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เป็นผู้เข้าไปพบ พร้อมนำหนังสือพิมพ์ และกระดาษให้สื่อมวลชนเขียนข้อความลง เพื่อใช้ยืนยันว่าเป็นภาพสด โดยหลัง นายองอาจ เข้าไปในห้องพักฟื้น ประมาณ 10 นาที ก็ออกมาระบุว่า พระธัมมชโยได้ฝากมาบอกว่า ยินดีทำตามขั้นตอนกฎหมาย แต่ยังอาพาธจึงขอให้ดีเอสไอเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาที่วัด

การตรวจรักษาผ่านการถ่ายทอดสดให้สื่อมวลชนดูครั้งนี้ วัดพระธรรมกาย นำทีมแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสัญญีแพทย์และอายุรเวช จากประเทศเยอรมนีมาตรวจร่วมกับแพทย์ไทย โดยวัดพระธรรมกายขอให้ดีเอสไอ ไปแจ้งข้อกล่าวหาได้ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ โดยไม่ต้องรอให้ครบ 7 วัน และวัดไม่มีนโยบายใช้มวลชนกดดัน เพราะพระธัมมชโย ยินดีทำตามกฎหมาย ขณะที่แพทย์ลงความเห็นว่าควรพักรักษาตัวต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ