จนท.เตรียมสอบครูพี่เลี้ยงหาสาเหตุไฟไหม้หอพักนร.หญิง ร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยา (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้หอพักนักเรียนหญิง โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อำเภอเวียงป่าเป้าจังหวัดเชียงราย ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหาสาเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 17 ราย พิสูจน์เอกลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 2 ราย และจะให้ญาติรับศพในเย็นวันนี้ ส่วนบรรยากาศที่เกิดเหตุ ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้ ก็ยังคงมีผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิต เดินทางมาดูอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (24 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้าวันนี้เรายังคงสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาผู้ปกครองและญาติของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ โดยผู้ปกครองของเด็กส่วนใหญ่ถามหาคนรับผิดชอบในเรื่องนี้ ส่วนความคืบหน้าคดี ขณะนี้ตำรวจสอบปากคำเด็กที่รอดชีวิตไปแล้ว และอยู่ระหว่างการหาสาเหตุ

ทั้งนี้ผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ยังคงเดินทางมาดูที่เกิดเหตุกันตลอดช่วงเช้า แม้จะไม่สามารถแก้ไขอะไรให้กลับคืนมาได้ แต่หลายคนยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ที่เกิดเหตุขณะนี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งผู้ปกครองของเด็กส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาที่เดินทางมาจากต่างอำเภอ

ขณะที่ความช่วยเหลือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนที่ทราบข่าว ต่างทยอยนำสิ่งของมาบริจาคที่ศูนย์รับบริจาคของเทศบาลตำบลเวียงป่าเป้า ซึ่งตั้งอยู่หน้าหอพักที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าคดี ขณะนี้ตำรวจสอบปากคำเด็กที่รอดชีวิตแล้ว และกำลังจะเรียกครูพี่เลี้ยงที่อยู่กับเด็กในวันเกิดเหตุมาให้ปากคำ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และในช่วงเย็นวันนี้ ผู้ปกครองของเด็ก 2 รายจะเดินทางไปรับศพ ที่สามารถตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว ส่วนที่เหลือต้องรอตรวจดีเอ็นเอซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ช่วงบ่ายวันนี้ทางอำเภอจะมอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ นอกจากนี้หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประสำนักนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเยี่ยมผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วยตัวเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ