รถร่วมขสมก.ร้องขึ้นค่าโดยสาร 2 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถร่วม ขสมก.ร้องขอขึ้นค่าโดยสารอีก 2 บาท อ้างเหตุขาดทุน ขณะที่ผู้ประกอบการรถบรรทุก ยังไม่ปรับขึ้นค่าขนส่งสินค้า แม้จะประสบปัญหาราคาน้ำมันดีเซลที่เริ่มขยับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับรถในระบบมีเกินความต้องการทำให้มีการต้องแข่งขันด้านราคา

นางภัทรวดี กล่อมจรูญ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง เรียกร้องให้ กระทรวงคมนาคมและรัฐบาล ปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก.อีก 2 บาท เนื่องจากราคาพลังงานและราคาอะไหล่ปรับเพิ่มขึ้น โดยระบุว่าภายในเดือนหน้าจะหารือร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และกระทรวงคมนาคม เพื่อปรับโครงสร้างการให้บริการและค่าโดยสาร

นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง บอกว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการรถร่วมบริการ ขสมก. จำเป็นต้องหยุดเดินรถลงกว่าครึ่ง หลังขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่มีเงินทุนในการซ่อมรถ และจ่ายค่าจ้างพนักงาน

รถบรรทุกยังไม่ปรับราคาขนส่ง

ขณะที่นายยู เจียรยืนยงพงศ์ ที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ราคาน้ำมันดีเซลมีแนวโน้มปรับขึ้น แต่จะยังไม่ส่งผลต่อการปรับขึ้นราคาค่าขนส่งสินค้า เพราะจำนวนรถบรรทุกที่มีอยู่ในระบบ มีมากกว่าความต้องการ ทำให้มีการแข่งขันด้านราคา แต่หากน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นไปถึงลิตรละ 27 บาท อาจต้องพิจารณาปรับขึ้นค่าขนส่งสินค้า ร้อยละ 1.5 - 2 พร้อมขอให้รัฐบาลช่วยลดราคายางรถยนต์ในประเทศ ที่มีต้นทุนต่ำลง แต่ยังมีราคาสูงกว่ายางนำเข้าถึงร้อยละ 30

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ