ส.ป.ก.เตรียมยึดที่ดินวัดป่าหลวงตาบัวฯ ถือครองที่ดินไม่ได้รับอนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม นำป้ายประกาศยึดที่ดิน วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปัณโณ จังหวัดกาญจนบุรี จำนวนกว่า 900 ไร่ มาติดตั้งอย่างเป็นทางการ หลังตรวจสอบว่าวัดถือครองที่ดินโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนภายในวัดเปิดให้บริการตามปกติ พร้อมตั้งโต๊ะรับบริจาคทานให้กับสัตว์ที่เหลืออยู่ภายในวัด

วันนี้ (7 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายในวัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน จังหวัดกาญจนบุรี กลับมาเปิดให้ประชาชน เข้ากราบไหว้และเยี่ยมชม ได้ตามปกติ หลังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้ามาขนย้ายเสือภายในวัดออกไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว ล่าสุดมีลูกศิษย์วัด และอดีตพี่เลี้ยงเสือโคร่ง นั่งประจำการหน้าวัด คอยต้อนรับประชาชนที่เข้ามาโดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นอกจากนี้วัดตั้งตู้รับบริจาคทาน ให้กับประชาชนที่มีจิตศรัทธา เพื่อนำไปเป็นค่าอาหารสัตว์ที่อยู่ภายในวัด เช่น วัว ควาย หมูป่า ซึ่งวัดยังดูแลสัตว์ที่เหลืออยู่ตามปกติ

ขณะที่กรณีสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก.ประกาศยึดที่ดินวัด ได้ให้เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.นำป้ายประกาศอย่างชัดเจนมาติดตั้ง บริเวณทางเข้าวัดและภายในวัด จำนวน 2 จุด เบื้องต้นพิจารณาว่าพื้นที่จำนวนกว่า 931 ไร่ เป็นพื้นที่ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ผู้ครอบครองจะมีความผิดฐานร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถาง หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ช่วงเที่ยงของวันนี้ ส.ป.ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ชี้จุด ที่ดินภายในวัดป่าหลวงตาบัวฯด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ