ไขข้อสงสัย! คลิปลิงกินเนื้อ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องปกติ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ตต่างพากันเกิดข้อสงสัยหลังมีคลิปลิงคาปูชินกินเนื้อกิ้งก่ายักษ์ ด้านผู้เชี่ยวชาญ ระบุ เป็นเรื่องปกติ เพียงแต่อาจเป็นภาพที่ไม่คุ้นตา

 

(Cebus capucinus.) White face monkey.

 

Posted by Danta Corcovado Lodge on Friday, 1 July 2016


วันนี้ (5 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ Danta Corcovado Lodge ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสุดแปลกที่หลายคนอาจไม่เคยเห็น เกี่ยวกับพฤติกรรมการกินอาหารของลิงชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า ลิงหัวขาวคาปูชิน โดยภายในคลิปจะเห็นลิงคาปูชินอยู่บนต้นไม้และกำลังกินเนื้อของสัตว์ 4 ขาที่มีลักษณะคล้ายกิ้งก่ายักษ์อย่างเอร็ดอร่อย

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างเกิดข้อสงสัยขึ้นว่าสัตว์จำพวกลิงกินเนื้อเป็นเป็นอาหารด้วยหรือไม่ เพราะปกติจะเห็นสัตว์ชนิดนี้กินแต่ผักและผลไม้ แต่อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวมีจำนวนผู้เข้าชมกว่า 300,000 ครั้ง และมีการแชร์กว่า 4,600 ครั้ง



โดยหลังจากนั้นแอดมิน เพจ Danta Corcovado Lodge ได้ออกมาให้ความรู้คลายข้อสงสัยดังกล่าวว่า ลิงคาปูชินเป็นลิงที่มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกา ส่วนอาหารหลักของลิงคาปูชินจะเป็นอาหารจำพวกผลไม้และแมลง โดยร้อยละ 65 เป็นผักและผลไม้ ส่วนอีกร้อยละ 15 จะเป็นอาหารจำพวกโปรตีนเช่น แมงมุม ตั๊กแตน ปลวก ตัวต่อ และแมลงชนิดอื่นๆ อีกทั้งยังมีรายงานที่พบว่า ลิงคาปูชิน จะกินไข่นก กบ กิ้งก่า และปู รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก

สอดคล้องกับข้อมูลที่ได้จาก ผู้เชี่ยวชาญจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ระบุว่า โดยปกติลิงจะกินผักและผลไม้เป็นอาหาร แต่ลิงก็ต้องการแหล่งโปรตีน โดยส่วนใหญ่ได้มาจากสัตว์จำพวกแมลงทุกชนิด และบางส่วนก็มาจากการกินเนื้อสัตว์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก หรือสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อาจเป็นเพียงภาพที่ไม่คุ้นตา


ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ