พบข้อมูลพนักงานสอบสวน ประชาชื่น 5-6 คน เกี่ยวข้องคดี “หญิงไก่” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง คดี นางมณตา หยกรัตนากาญ หรือ หญิงไก่ เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นกับ PPTV ว่า สำนวนคดีสน.ประชาชื่นไม่ตรงกับคำให้การของเหยื่อ และยังพบว่า มีพนักงานสอบสวน 5-6 คน เกี่ยวข้องกับ 9 คดี ที่หญิงไก่ กล่าวหาลูกจ้าง โดยครึ่งหนึ่งยังประจำอยู่ที่ สน.ประชาชื่น

วันนี้ (9 ก.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำให้การของเหยื่อหลายราย ที่ถูกนางมณตา แจ้งความเอาผิดฐานหลักทรัพย์ ต่างบอกตรงกันว่า พวกเขาถูกบังคับให้รับสารภาพ โดยในระหว่างการสอบสวน มีหญิงไก่ นั่งอยู่กับพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นด้วย ในเสียงสัมภาษณ์ที่ได้ยินไปนั้น ยังมีชื่อของพนักงานสอบสวนรายหนึ่ง ที่เป็นผู้ทำคดี และถูกเรียกมาสอบปากคำไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

พลตำรวจตรีจารุวัฒน์ ไวศยะ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงการทำงานของพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น  เปิดเผยเบื้องต้นกับ PPTV ว่า เหยื่อที่เคยถูก นางมณตา กล่าวหาว่าลักทรัพย์หลายคนให้การตรงกันว่า หญิงไก่เข้าร่วมฟังการสอบสวนอยู่ด้วยตลอด และหลายคนบอกว่า ถูกหลอกให้เซ็นชื่อในคำรับสารภาพ โดยหญิงไก่และพนักงานสอบสวน อ้างว่าหากเซ็นต์ชื่อจะได้กลับบ้าน

ข้อมูลนี้ ถือเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับสำนวนคดี ทำให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม และหากพบว่า สำนวนคดีผิดไปจากข้อเท็จจริงจะเอาผิดตามวินัยกับพนักงานสอบสวนผู้ทำคดีทันที

ส่วนการตรวจสอบสำนวนคดีที่สน.ประชาชื่น ทั้ง 9 คดี ที่เกี่ยวข้องกับหญิงไก่ พบว่ามีพนักงานสอบสวนที่ทำสำนวนทั้งหมดนี้ 5-6 คน ในจำนวนนี้มี 1-2คน ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่อื่นแล้ว หมายความว่า มีอีกอย่างน้อย 3 คน ที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สน.ประชาชื่น ซึ่งชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าภายในวัน13ก.ค.นี้ จะมีความชัดเจนในรายละเอียดทั้งหมด

นายสงกานต์ อัฉริยะทรัพย์ ทนายความ ให้ความเห็นว่า ไม่เชื่อว่า หญิงไก่ มีจิตไม่ปกติ หรือไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ส่วนพันตำรวจเอกชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม ให้ข้อมูลว่า แม้หญิงไก่มีอาการทางจิตจริง ก็ต้องรับโทษตามกฏหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ