คืบหน้าเหตุการณ์จลาจลเรือนจำกลางปัตตานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นายใช้เวลาร่วมกว่า 8 ชั่วโมง ควบคุมเหตุจลาจลในเรือนจำกลาง จ.ปัตตานี ช่วงเวลา 15.00 น. วานนี้

ความคืบหน้าล่าสุดเหตุจราจลในเรือนจำกลาง จ.ปัตตานี วันนี้ (16 ก.ค. 2559) เจ้าหน้าที่กองกำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวกรณีนักโทษได้ก่อเหตุจลาจลภายในเรือนจำ อันเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย และนักโทษเสียชีวิต 2 ราย โดยภายหลังการลอบวางเพลิงอาคารภายในเรือนจำ ซึ่งสร้างความเสียหายถึง 3 อาคาร เจ้าหน้าที่ใช้ชุดปราบจลาจลเข้าไปจู่โจมเพื่อระงับเหตุใช้เวลาร่วมกว่า 8 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 

เหตุการณ์ครั้งนี้มีแกนนำเป็นผู้ต้องขัง 2 คน คือ นักโทษชายแวอุสมาน แวสาเมาะ และ นักโทษชายอัสวี ดอเลาะ ซึ่งทั้งสองเคยก่อเหตุวุ่นวายในเรือนจำสงขลามาแล้วเมื่อปี 58 ก่อนจะส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำนราธิวาส และกลับมาคุมขังที่เรือนจำปัตตานี ส่วนสาเหตุนั้นมาจากการเข้มงวดในการปฏิบัติ เรื่องระเบียบเรือนจำและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งคงทำให้กลุ่มผู้ต้องขังไม่พอใจ ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นอยู่ที่ 4 ล้านบาท คืออาคารศูนย์ควบคุม อาคารกองการศึกษา และอาคารอเนกประสงค์ ที่ถูกลอบวางเพลิง

สำหรับบรรยากาศที่เรือนจำกลางปัตตานี สถานการณ์ได้กลับสู่สภาวะปกติแล้ว มีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และเก็บกวาดทำความสะอาด โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำ ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในเรือนจำ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ