เดินหน้าฟื้นธุรกิจเอสเอ็มอี ช่วงเศรษฐกิจซบเซา (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดตั้งโครงการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หวังฟื้นธุรกิจที่เคยประสบปัญหาจากเศรษฐกิจซบเซามานานกว่า 5 ปี

วันนี้ (22 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสียงให้คำปรึกษาระหว่างเจ้าหน้าที่ และ ผู้ประกอบการ SME ดังทั่วพื้นที่การจัดงานโครงการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยผู้ประกอบกิจการบางรายมาปรึกษาเพื่อหวังให้ธุรกิจได้ไปต่อ หลังติดพันจากภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองเมื่อหลายปีก่อน

ปัญหาที่ผู้ประกอบการพบเจอ เป็น 2 ตัวอย่างที่พบมากในกลุ่มธุรกิจ SME หากไม่มีแนวทางและได้รับคำแนะนำที่ถูกหลัก อาจเพิ่มความเสี่ยงนำไปสู่การประสบปัญหาทางธุรกิจอย่างหนักได้ โครงการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ขนาดกลางและขนาดเล็ก จัดตั้งโดยผนวก 13 หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เน้นแก้ปัญหา SME แบบรายตัว กว่า 2.9 ล้านรายทั่วประเทศ ที่อยู่ในภาวะซบเซามานานกว่า 5 ปี ให้กลับมาสดใส และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจากฐานรากสู่ภาพรวมของประเทศได้

โครงการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ขนาดกลางและขนาดเล็ก เป็นหนึ่งในแผนของภาครัฐ หวังฟื้นธุรกิจ SME ที่เคยประสบปัญหาสามารถเข้าถึงโอกาส แม้มาตรการนี้จะพึ่งเริ่มต้น แต่นับว่าเป็นอีกหนึ่งความพยายามของภาครัฐ ที่หวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจจากฐานราก ให้กลับมาแข็งแกร่งในภาวะเศรษฐกิจที่ยังซบเซา

สิทธิฤกษ์ สุทธิเริงชัยกุล ถ่ายภาพ

สมหญิง พวงพิพัฒน์ pptv รายงาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ