ล็อกห้องทำงานสหกรณ์ฯ สามโก้ ตรวจสอบเงินหายกว่า 150 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สหกรณ์อ่างมอง ล็อกห้องเก็บเอกสาร และห้องทำงานทุกห้อง ภายในสหกรณ์การเกษตรอำเภอสามโก้ เพื่อตรวจสอบเอกสาร หลังพบมีการปลอมลายมือสมาชิกในสัญญากู้ยืมเงิน สร้างความเสียหายกว่า 150 ล้านบาท

วันนี้ (9 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สหกรณ์อ่างทอง นำกุญแจล็อกห้องเก็บเอกสาร และห้องทำงานทุกห้อง ภายในสหกรณ์การเกษตรอำเภอสามโก้ พร้อมจัดเวรเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทำการตรวจสอบเอกสาร หลังมีการปลอมแปลงเอกสารและทำลายเอกสารที่มีการร้องเรียนแจ้งความดำเนินคดีกรณีเงินสหกรณ์การเกษตรสามโก้ หายไปกว่า 150 ล้านบาท

ด้านนายอรุณ แก้วน้อย สหกรณ์จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบเหตุผิดปกติในการดำเนินกิจการของสหกรณ์การเกษตรสามโก้ จำกัด กรณีเจ้าหน้าที่สหกรณ์ทุจริตปลอมแปลงลายมือชื่อสมาชิกในสัญญากู้ยืมเงินปลอมแปลงเอกสารสำคัญลูกหนี้การค้า และเจ้าหน้าที่ผู้รักษาเงินสดไม่มีเงินสดให้ตรวจนับ รวมทั้งเงินสดขาดบัญชี  รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการแล้วแต่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบความเสียหายว่ายังมีเพิ่มเติมอีกหรือไม่

โดยในช่วงนี้ได้อำนวยความสะดวกให้สมาชิกสหกรณ์สามารถทำธุรกรรมแทนได้ที่ ธกส.สาขาสามโก้ แต่ในเรื่องของการกู้เงินและการดำเนินงานอื่นๆ ของสหกรณ์สามโก้ให้ระงับไว้ทั้งหมดก่อนจนกว่าจะตรวจสอบเสร็จ

ขณะที่ นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์มีหนังสือสั่งปลดคณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรอำเภอสามโก้ ชุดที่ 44 ทั้ง 9 รายออกจากตำแหน่งและแต่งตั้งคณะกรรมการชั่วคราวโดยมี ว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามโก้เป็นประธานกรรมการเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานให้แล้วเสร็จภายใน 180 วัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ