นายกฯ เสียใจกับเหตุระเบิด มั่นใจควบคุมสถานการณ์ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีเสียใจกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น สั่งเข้มงวดความปลอดภัยย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว ไม่ชัดใครทำ มั่นใจควบคุมสถานการณ์ได้ ขอประชาชนร่วมมือแจ้งเบาะแส

วันนี้ (12 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดตรัง และจังหวัดสุราษฎร์ธานี และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกในเรื่องการประสานงานกับครอบครัว และเรื่องการเดินทางภายในประเทศเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติมว่าสื่อมวลชนอย่าไปขยายความให้มากนัก เหตุที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างความวุ่นวาย สร้างสถานการณ์ให้เกิดความสับสนอลม่าน ดังนั้นก็คิดเอาแล้วกันว่าจะเป็นเพราะประเด็นอะไร ส่วนจะโยงไปเป็นถึงประเด็นใดนั้น ตนยังไม่ได้พูด เพราะเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอยู่ แต่ขณะนี้จะต้องช่วยกันทำให้ทุกคนไม่ตื่นตระหนก และคนไทยต้องช่วยกันเป็นเจ้าของบ้านที่ดีร่วมมือแจ้งเบาะแส

ด้านนายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประเมินสถานการณ์เบื้องต้น โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอหัวหินจะได้รับผลกระทบ และในวันนี้เป็นวันแม่ซึ่งจะมีผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ก็จะต้องเปลี่ยนสถานที่ท่องเที่ยวเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้จะส่งผลให้นักธุรกิจและนักลงทุนทั้งชาวต่างชาติจับตามองสถานการณ์ภายในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งจุดนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงที่จะกระทบต่อความเชื่อมั่นของไทยและจะกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจด้วย ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลไทยต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนคือการสร้างความกระจ่างต่อการเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชี้แจงให้กับประเทศต่างๆ เกิดความเชื่อมั่น

 

"พล.อ.ประวิตร" ประชุมหน่วยงานความมั่นคงประเมินสถานการณ์

พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทวงกลาโหม เผยว่าขณะนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมหน่วยความมั่นคงและหน่วยข่าวประชุมเพื่อวิเคราะห์ถึงสถานการณ์เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ส่วนผลการประชุมและความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการประชุม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ