เกิดเหตุจลาจลในสหรัฐฯ หลังตำรวจยิงสังหารผู้ต้องสงสัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเมืองมิลวอคกี รัฐวิสคอนซิน รวมตัวก่อเหตุจลาจล เพื่อแสดงความไม่พอใจเหตุตำรวจยิงสังหารผู้ต้องสงสัยวัย 23 ปี

ประชาชนกว่า 100 คน ที่อาศัยอยู่ในเมืองมิลวอคกี รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา พร้อมใจกันออกมาก่อเหตุจลาจลตามท้องถนน เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงผู้ต้องสงสัยวัย 23 ปี เสียชีวิต โดยขณะนี้มีรายงานว่าอาคารบ้านเรือน ปั๊มน้ำมัน และรถยนต์ ถูกจุดไฟเผาวอด ขณะที่ทีมดับเพลิงปฏิบัติงานได้ยากลำบาก เนื่องจากมีการยิงปืนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ หลังถูกขว้างด้วยอิฐเข้าที่ศีรษะ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมิลวอคกี เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง โดยมีรายงานว่า สถานการณ์ในพื้นที่ทางตอนเหนือของเมืองเริ่มสงบลงแล้ว ขณะที่ ทอม แบร์เรต นายกเทศมนตรีเมืองมิลวอคกี เรียกร้องให้ผู้ปกครองรีบนำบุตรหลานของตนเอง ที่อาจไปเข้าร่วมก่อเหตุจลาจลดังกล่าวกลับบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุรวมถึงผู้ต้องสงสัยที่เสียชีวิต ระบุเพียงว่าชายคนดังกล่าวซึ่งมีประวัติเคยถูกจับมาก่อน หนีลงจากรถพร้อมอาวุธปืนที่ขโมยมา หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุดรถ 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเหตุตำรวจยิงสังหารคนผิวสี กลายเป็นประเด็นขัดแย้งทางสังคม จนนำมาซึ่งความรุนแรงและเหตุชุมนุมประท้วงทั่วประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ