อธิบดีกรมอุตุฯ เตือน! พายุ “เตี้ยนหมู่” ทำภาคเหนือ-อีสานฝนหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองอธิบดีกรมทรัพยากรธรณีเตือนพื้นที่ 7 จังหวัดเสี่ยงภัยดินถล่ม ด้านนายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยพายุ “เตี้ยนหมู่” จะส่งผลให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนัก

วันนี้ (19 ส.ค.59) นายวันชัย ระบุว่า ในภาคอีสานช่วงตั้งแต่ จ.เลย, หนองบัวลำภู, สกลนคร, นครพนม จะมีฝนตกหนักในวันนี้ และฝนจะเคลื่อนไปที่ภาคเหนือ ที่ จ.น่าน, แพร่, แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, ลำปาง, เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องระวังในช่วงต่อไป โดยเฉพาะเรื่องน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่าในช่วงสัปดาห์นี้ยังไม่มีพายุลูกไหนเข้าไทย โดยจะต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปในช่วงปลายเดือนนี้ หรือต้นเดือนหน้า เพราะเป็นฤดูที่มักจะมีพายุเกิดขึ้น

ด้านนายสมหมาย เตชวาล รองอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลอากาศ และใช้แบบจำลองพื้นที่อ่อนไหวต่อดินถล่ม พบ พื้นที่เสี่ยงภัย ดินถล่มในช่วง 1-2 วัน ประกอบด้วย จังหวัดน่าน  จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในพื้นที่ อำเภอขุมยวม ปางมะผ้า ปาย แม่ลาน้อย แม่สะเรียง และสบเมย จังหวัดเชียงราย ในพื้นที่ อำเภอแม่ลาว แม่สรวย จังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว ดอยสะเก็ด ดอยหล่อ แม่แจ่ม แม่ริม แม่วาง แม่ออน สันทราย และหางดง จังหวัดลำพูน ในพื้นที่ อำเภอหัวทุ่ง บ้านธี บ้านโฮ่ง และแม่ทา จังหวัดลำปาง ในพื้นที่ อำเภอเกาะคา แจ้ห่ม เถิน เมืองปาน แม่ทะ แม่พริก เสริมงาม และห้างฉัตร  และจังหวัดตาก ในพื้นที่ อำเภอแม่ระมาด และแม่สอด จึงอยากให้ประชาชน องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ช่วยกันเฝ้าระวังสถานการณ์เสี่ยงภัยดินถล่มอย่างใกล้ชิด หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี โทร 0-2621-9701-5

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ