เยอรมนีแนะประชาชนกักตุนน้ำ-อาหาร รับมือภาวะฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเยอรมนีประกาศแนะนำประชาชนให้กักตุนอาหารและน้ำ เพื่อรับมือกับภาวะฉุกเฉินด้านความมั่นคง เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเย็น

นับเป็นครั้งแรก ตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเย็น ที่พลเมืองชาวเยอรมัน ได้รับคำแนะนำจากรัฐบาลให้กักตุนอาหารและน้ำสะอาด เพื่อรับมือกับภาวะฉุกเฉินด้านความมั่นคง อาทิ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ รวมถึงภัยคุกคามจากการก่อการร้าย

คำแนะนำดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการที่ออกโดยกระทรวงมหาดไทยของเยอรมนี ระบุให้ประชาชนกักตุนอาหารให้เพียงพอสำหรับ 10 วัน รวมถึงสำรองน้ำสะอาดไว้ให้เพียงพอต่อการบริโภค 5 วัน เพื่อรับมือในกรณีที่ประเทศเผชิญกับภัยคุกคาม ซึ่งอาจทำให้แหล่งน้ำและอาหารในประเทศได้รับสารพิษ หรือกระทบต่อการขนส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

มาตรการดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อเดือนที่ผ่านมา เยอรมนีต้องเผชิญกับเหตุโจมตีอย่างอุกอาจหลายครั้ง โดยกระทรวงมหาดไทยเตรียมจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ และจะเป็นผู้แถลงด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จากพรรคฝ่ายค้าน โดยระบุว่า เป็นการปล่อยข่าวให้เกิดความหวาดกลัว ขณะที่หลายฝ่ายมองว่า มาตรการกักตุนอาหารอาจจะไม่ตอบโจทย์นัก ในกรณีเกิดเหตุก่อการร้าย

      

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ