สวทช.พัฒนาการศึกษาดิจิทัล หวังลดเหลื่อมล้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวทช.จับมือเครือข่ายพันธมิตร สร้าง digital Education มุ่งสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ

วันนี้ (1 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ชฎามาศ ธุวะเศรษฐกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ระบุว่าการศึกษาผ่านดิจิทัลที่สร้างขึ้นนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ที่อยู่ในหลักสูตรการเรียนการสอน ทั้งด้านอาชีพ และความรู้ต่างๆ ผ่านเว็ปไซต์ “ระบบสาระออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ทางไกลเฉลิมพระเกียรติฯ“ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ยกระดับคุณภาพการศึกษา และหวังว่าจะสร้างความเท่าเทียมด้านการศึกษาให้กับคนทุกกลุ่ม

โดยผู้ที่อยู่ห่างไกลไม่มีอินเตอร์เน็ตเข้าถึงทาง สวทช. มีระบบ EDLTV หรือการศึกษาผ่านดาวเทียมที่มีอยู่แล้วในการรองรับ ซึ่งสำหรับโรงเรียนที่ไม่มีอินเทอร์เน็ตสามารถบันทึกข้อมูลมาเก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์ หรือระบบเซิฟเวอร์ของโรงเรียนมาให้นักเรียนเรียนผ่านโทรทัศน์ได้

สำหรับโครงการการศึกษาผ่านดิจิทัลนี้ ยังมีส่วนช่วยสำหรับผู้พิการทางสายตาและการได้ยิน ในการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์นี้ได้ด้วย ทั้งนี้ในอีก 2 เดือน สวทช.จะส่งมอบโครงการนี้ให้กับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการดำเนินการต่อไป โดยจากนี้จะมีการหารือร่วมกันว่า สพฐ.จะมีแนวทางในการดูแลระบบนี้ต่อไปอย่างไร

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ