เชียงใหม่พบ 2 หญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่ม 2 ราย และเป็นหญิงตั้งครรภ์คู่ แม้จะหายเป็นปกติแล้ว แต่ก็อยู่ในช่วงเฝ้าระวังและติดตามพัฒนาของทารก

วันนี้ (4 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพบมีผู้ติดเชื้อในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่ม 2 ราย รวมเป็น 11 ราย ในพื้นที่ตำบลสันทรายหลวง ตำบลหนองหาร และตำบลแม่แฝกใหม่ ทำให้นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ออกมารวมตัว รับฟังคำชี้แจงการกำจัดแหล่งลูกน้ำ ยุงลาย จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ก่อนจะแยกย้ายกัน ออกกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ ติดข้อความประชาสัมพันธ์ เรื่องไวรัสซิกาและไข้เลือดออก ตั้งจุดให้บริการโลชั่นกันยุงบริเวณหอพัก

รายงานจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสันทรายระบุว่า มีผู้ติดเชื้อไรวัสซิกาอีก 2 ราย เป็นหญิงตั้งครรภ์ทั้งคู่ รายแรกเป็นชาวไทย ในตำบลสันทรายหลวง ส่วนรายที่ 2 เป็นต่างด้าวชาวไทใหญ่และอยู่ในตำบลเดียวกัน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องเฝ้าระวังและติดตามพัฒนาการของทารกในครรภ์ว่าได้รับผลกระทบจากติดเชื้อของแม่หรือไม่

นายแพทย์ไพศาล ธัญญาวินิชกุล  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จำนวนลูกน้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ยังมีปริมาณสูง จึงเน้นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสซิกาและไข้เลือดออกครอบคลุมทั้งจังหวัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ