กทม.นำร่องเดินเรือคลองผดุงฯ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้รถใช้ถนนในกรุงเทพฯ ที่ประสบปัญหาการเดินทาง ต้องทนกับการจราจรที่แออัด จะมีทางเลือกสัญจรมากขึ้น ทางกรุงเทพฯ ได้นำร่องเดินเรือโดยสารสาธารณะในคลองผดุงกรุงเกษมเป็นวันแรก ประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก

วันนี้ (5 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือโดยสารสาธารณะคลองผดุงกรุงเกษม จากต้นทางท่าเรือเทเวศน์ ถึง ท่าเรือหัวลำโพง ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที หากเปรียบเทียบกับการนั่งรถเมล์โดยสารสาธารณะ ในช่วงเวลาเร่งด่วนอาจต้องใช้เวลานาน เกือบ 1 ชั่วโมง

สำหรับเส้นเส้นทางเดินเรือนี้ จะมีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร มีท่าจอดเรือ 9 ท่า โดยมีท่าเรือที่เชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมหลายจุด อย่างเช่นที่ท่าเรือเทเวศน์ จะเชื่อมต่อกับเรือด่วนเจ้าพระยา ท่าเรือหลานหลวง เชื่อมต่อกับเรือด่วนคลองแสนแสบ และท่าเรือหัวลำโพงเชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดินและสถานีรถไฟหัวลำโพง



สำหรับการนำร่องเดินเรือโดยสารสาธารณะ คลองผดุงกรุงเกษม ในครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร นำเรือของสำนักการระบายน้ำ มาดัดแปลงติดที่นั่ง ติดหลังคา ให้บริการก่อนในช่วงนี้เพื่อทดสอบเส้นทาง สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ทั้งหมด 20 คน

โครงการเรือโดยสารสาธารณะคลองผดุงกรุงเกษม ทางภาครัฐฯ เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกให้กับประชาชน บรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน และในอนาคตเตรียมพัฒนาเป็นเรือท่องเที่ยว เบื้องต้นเปิดให้บริการฟรีช่วงทดลอง ตั้งแต่เวลา 06.00น. ถึง 20.00 น.
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ