ผกก.ทุ่งสองห้อง ยัน "ธวัชชัย" ตายผิดธรรมชาติ แต่คคีอาญายังไม่สรุป (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้องยืนยัน ชัดถ้อยชัดคำว่า การเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล ถูกผู้อื่นทำให้ตาย ตามผลชันสูตรศพสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นคำชี้แจงก่อนสอบปากคำแพทย์โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (22 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "การตายผิดธรรมชาติ" ด้วยการ "ถูกผู้อื่นทำให้ตาย" เป็นคำยืนยันจาก พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง โดยพยายามชี้แจงว่า เป็นการสรุปจากผลชันสูตรศพและการสอบปากคำ พล.ต.ต.นายแพทย์พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจเมื่อวานนี้

แต่พยายามย้ำว่า "การถูกผู้อื่นทำให้ตาย" ในทางคดีอาญายังไม่สรุปว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ โดยนำเอกสารทางกฎหมายตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามายืนยัน

อย่างไรก็ตาม ผลชันสูตร ที่บ่งชี้ว่าการตายของนายธวัชชัย ตายผิดธรรมชาติ ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้องระบุว่า มี 3-4 จุดน่าสงสัย ว่าไม่ได้ตายตัวการผูกคอให้เสียชีวิตตามที่ถูกตั้งข้อสงสัยครั้งแรก

ส่วนที่นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงขั้นตอนการรับผู้ป่วยมาจากดีเอสไอ และขั้นตอนการรักษา ว่าไม่ได้ทำให้นายธวัชชัยซี่โครงหักหรือเสียชีวิต พนักงานสอบสวนยินดีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างสอบปากคำรังสีแพทย์และแพทย์ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพื่อหาหลักฐานชี้แจงเพิ่มเติมเรื่องการช่วยชีวิตนายธวัชชัยและผลเอ็กซเรย์

ด้านนายชัยณรงค์ น้องชายนายธวัชชัย เปิดเผยว่า รอให้เจ้าหน้าออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการ และจะแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินคดีกับคนที่ทำให้พี่ชายของตัวเองตาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ