เพลิงไหม้วอด เรือสปีดโบ๊ทประมูลจากปปง. ลูกเรือบาดเจ็บ 3 ราย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทระเบิดและไฟไหม้เผาวอดเรือทั้งลำ กลางทะเลจังหวัดภูเก็ต ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ตรวจสอบเบื้องต้น เรือลำนี้บริษัทพึ่งประมูลมาจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินในคดียึดทรัพย์สินของบริษัท ”ทรานลี่” มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

วันนี้ (24 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เรือสปีดโบ๊ทขนาด 3 เครื่องยนต์ ขณะจอดลอยลำอยู่บริเวณท่าเทียบเรือยามู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพลิงลุกไหม้เผาเรือจนมอดประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไม่สามารถเข้าระงับเพลิงได้ ก่อนจมลงสู่ก้นทะเล ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทั้งหมดถูกไฟลวกและไหม้ตามร่างกาย 1 ในนั้นอาการสาหัสคือนายวิสิทธิ์ ประมงกิจ กัปตันเรือ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่บริเวณศีรษะ

นายสุชาติ บ่อม่วง พนักงานเรือซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังและเห็นไฟกำลังลุกไหม้เรืออย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นกัปตันและเด็กเรือ 2 คนได้พยายามหนีกระโดดลงน้ำ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าว ยังไม่ได้ตั้งชื่อ เป็นของบริษัท พีซีแอลทรานสปอร์ต จำกัด ในนาม ซีซีบูลมารีน โดยประมูลมาจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ที่ได้ตรวจยึดมาจากบริษัท ทรานลี่ ทราเวิล จำกัด  ซึ่งก่อนเกิดเหตุเรืออยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามเกาะในทะเลอันดามัน ขณะที่กัปตันและลูกเรือทั้ง 3 คนกำลังตรวจสอบเรือ ได้เกิดเสียงดังคล้ายเรือระเบิด จากนั้นเริ่มมีเปลวเพลิงลุกไหม้และลามไปทั่วตัวเรือ ทำให้กัปตันและลูกเรือกระโดดลงน้ำหนีเอาตัวรอด ขณะนั้นพนักงานเรือ ได้ช่วยกันตัดเชือกผูกเรือ เพื่อให้ลอยออกห่างจากเรือลำอื่น

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ