ปชช.ร่วมลงนามน้อมเกล้าน้อมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาหลังจากสำนักพระราชวังเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้ามาลงนามน้อมเกล้าถวายอาลัย แก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศได้ ก็ทำให้ตลอดทั้งวันมานี้ประชาชนมุ่งหน้าเดินทางมาที่พระบรมมหาราชวังไม่ขาดสายเลย จนถึงเวลานี้แม้จะปิดการลงนามแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ภาพของประชาชนที่เดินทางมาต่อแถวเพื่อลงนามน้อมเกล้าถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยแถวนั้นเริ่มต้นตั้งแต่ประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง ยาวต่อเนื่องถึงถนนพระจันทร์ เป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีของคนไทยที่มีต่อองค์พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 อันเป็นที่รักยิ่ง ทุกคนตั้งใจ พร้อมใจ แม้จะมีอุปสรรคในเรื่องของอากาศที่ร้อน เดินทางมาไกลด้วยเส้นทางที่ลำบากเพียงใด ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ย้อท้อ เพื่อพ่อหลวงของเรา

บรรยากาศการลงนามถวายความอาลัย มีทั้งประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติพร้อมใจแต่งกายด้วยชุดสีขาวดำ เรียบร้อย ส่วนบรรยากาศโดยรอบมีประชาชนบางส่วน ยังคงปักหลักรอบนอกพระบรมมหาราชวัง พร้อมถือพระฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ และแม้อากาศจะร้อนแค่ไหนหรือการเดินทางด้วยเส้นทางการจราจรที่ลำบากพียงใด ทุกคนก็ตั้งใจ และพร้อมใจ เดินทางมาเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวง

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีจิตอาสา ที่มาจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชน เข้ามาให้บริการแจกอาหาร น้ำดื่ม ยาดม รวมทั้งบริการรับส่งประชาชนฟรี อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทุกคนพูดจากใจว่า ทำเพื่อพ่อโดยไม่หวังผลตอบแทน

เบื้องต้นสำนักพระราชวังดำเนินการเปิดให้ประชาชนได้ถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัย ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ เวลา 08.30- 16.00น. และภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ครบ 15 วัน ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท สำนักพระราชวังจัดได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

สำหรับคณะบุคคลต่างๆ ที่ประสงค์จะนำพวงมาลามาถวายสักการะ จะได้มีการจัดให้วางภายหลัง เมื่อครบกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ทั้งนี้สำนักพระราชวังจะแจ้งให้ทราบต่อไป ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม โดยวัดราชสิทธาราม และ วัดวัดประยูรวงศาวาท ภายใน ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

ส่วนกำหนดการสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏาน จะเสด็จเดินทางเยือนประเทศไทย ในเวลา 19.00 น. ของวันนี้ และจะทรงเข้าร่วมพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันที่ 16 ต.ค.นี้

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาลงนามน้อมเกล้าถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ แนะนำให้ใช้บริการรถสาธารณะแทนการใช้รถส่วนตัว เพื่อความสะดวก รวมทั้งแต่งกายให้ถูกระเบียบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ