“วิษณุ” เผยรัฐบาลทูลเกล้าฯร่าง รธน.9 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า 9 พฤศจิกายนนี้ นายกรัฐมนตรี จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ตามกรอบเวลา ขณะที่นายวิษณุ เชื่อรัฐบาลเดินหน้าตามโรดแมปที่วางไว้ได้

วันนี้ (17 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร่างรัฐธรรมนูญ ที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ส่งมอบให้ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองอาลักษณ์ อยู่ระหว่างจารลงสมุดไทยโบราณ และคาดว่าจะเสร็จทันให้นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หลังจากนำขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว พระมหากษัตริย์จะทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยภายใน 90 วัน และคาดว่าจะพระราชทานกลับมาในช่วงปลายเดือนธันวาคม ถึงต้นปี 2560

นายวิษณุเชื่อว่ากระบวนการทุกอย่าง จะไม่กระทบโรดแมปการเลือกตั้งที่รัฐบาลวางไว้ โดยเฉพาะกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ได้เร่งพิจารณาไว้บ้างแล้ว

วันเดียวกันผู้บัญชาการเหล่าทัพ 4 เหล่าประชุมครั้งแรกประจำปีงบประมาณ 2560 โดยพลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ขอให้ทุกฝ่ายมีสติและน้อมนำแนวพระราชดำริในหลวงมาปรับใช้ ยืนยัน จะสนับสนุนงานรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติในทุกภารกิจ พร้อมยอมรับว่าแม้ว่าสถานการณ์ภาพรวมยังเรียบร้อย แต่มีกลุ่มเล็กบางกลุ่มพยายามบิดเบือน ย้ำว่า ไม่มีผลกระทบ เพราะมีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ