ปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำปี 60 เป็น 305-310 บาทต่อวัน

โดย PPTV Online

เผยแพร่

บอร์ดค่าจ้างอนุมัติปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำปี 2560 อีก 5-10 บาทใน 69 จังหวัด ส่วน 8 จังหวัดที่เหลือคงเดิม โดยเริ่มอัตราใหม่วันที่ 1 มกราคม 2560 นี้

วันนี้ (20 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ล.ปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง หรือบอร์ดค่าจ้าง กล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ดค่าจ้าง มีมติปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2560 โดยจะขึ้นอีกระหว่าง 5-10 บาท โดยผลสรุปที่พิจารณาแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ

1. กลุ่มที่ไม่ปรับค่าจ้างเลย มี 8 จังหวัด คือ สิงห์บุรี ,ชุมพร ,นครศรีธรรมราช ,ตรัง ,ระนอง ,นราธิวาส ,ปัตตานี และยะลา

2. ขึ้น 5 บาท มี 49 จังหวัด คือ แม่ฮ่องสอน ,ลำปาง ,น่าน ,ตาก ,กาญจนบุรี ,ราชบุรี ,สุพรรณบุรี ,เพชรบุรี ,พัทลุง ,สตูล ,กำแพงเพชร ,พิจิตร ,แพร่ ,เพชรบูรณ์ ,อุทัยธานี ,สกลนคร ,กาฬสินธุ์ ,มหาสารคราม ,ร้อยเอ็ด ,บุรีรัมย์ ,สุรินทร์ ,อำนาจเจริญ ,ชัยนาท ,ลพบุรี ,นครนายก ,สระแก้ว ,ประจวบคีรีขันธ์ ,สมุทรสงคราม ,จันทบุรี ,ตราด ,ลำพูน ,พะเยา ,สุโขทัย ,อุตรดิตถ์ ,บึงกาฬ ,นครพนม ,อุบลราชธานี ,อ่างทอง ,เลย ,หนองบัวลำภู ,มุกดาหาร ,ยโสธร ,เชียงราย ,พิษณุโลก ,อุดรธานี ,ชัยภูมิ ,ศรีสะเกษ ,นครสวรรค์ และหนองคาย

3. ขึ้น 8 บาท มี 13 จังหวัด คือ ขอนแก่น ,นครราชสีมา ,ปราจีนบุรี ,ชลบุรี ,ระยอง ,สุราษฎร์ธานี ,สงขลา ,เชียงใหม่ ,สระแก้ว ,ฉะเชิงเทรา ,กระบี่ ,พังงา และพระนครศรีอยุธยา

4. ขึ้น 10 บาท มี 7 จังหวัด กรุงเทพฯ ,นครปฐม ,นนทบุรี ,ปทุมธานี ,สมุทรปราการ ,สมุทรสาคร และภูเก็ต

โดยอัตราค่าจ้างขั้นต่ำใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 1 ม.ค.2560 เป็นต้นไป ส่วนขั้นตอนต่อไปจะสรุปผลการประชุมส่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานพิจารณาลงนาม และส่งเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือครม. โดยเร็วที่สุด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

PPTVHD36

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ