ดูเตอร์เต้ประกาศตัดความสัมพันธ์สหรัฐ 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นาย โรดริโก ดูเตอร์เต เข้าพบประธานาธิบดีจีน ร่วมเจรจาด้านการค้าและรื้อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ พร้อมประกาศตัดความสัมพันธ์กับสหรัฐ

นาย โรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติจากรัฐบาลจีน ที่สภาประชาชนแห่งชาติ จัตุรัสเทียนอันเหมิน ณ กรุงปักกิ่ง  โดยดูเตอร์เตได้ร่วมประชุมกับ นาย สี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีจีน และได้หารือข้อตกลงด้านการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ

นอกจากนี้ นาย ดูเตอร์เต ยังได้พบกับ นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อ เฉียง และยังมีกำหนดเข้าพบ นาย จาง เต๋อ เจียง ประธานพรรคคอมมิวนิสต์จีน อีกด้วย แต่ระหว่างขึ้นพูดที่งานประชุมด้านการค้าระหว่างจีนและฟิลิปปินส์ ณ กรุงปักกิ่ง ดูเตอร์เต้ก็ได้แถลงว่า เขาจะใช้โอกาศในการเดินทางเยือนประเทศจีนในครั้งนี้ ตัดความสัมพันธ์กับสหรัฐอเมริกา – พร้อมเปิดรับการร่วมมือกับประเทศจีนระยะยาว

และทันทีที่คำพูดของดูเตอร์เต้ถูกเผยแพร่ออกไป นายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ ก็ออกมาตอบโต้ว่า นายดูเตอร์เต้ควรจะพูดให้กระจ่างกว่านี้ว่า จะตัดความสัมพันธ์กับสหรัฐในรูปแบบใดบ้าง

การเดินทางเยือนจีนของนาย ดูเตอร์เตครั้งนี้ นับเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนที่สุด ว่าฟิลิปปินส์ได้เลือกประเทศจีนเป็นพันธมิตรเหนือสหรัฐอเมริกา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ