จุฬาฯ จัดนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดนิทรรศการแสดงพระบรมฉายาลักษณ์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

วันนี้ (21 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะเสด็จพระราชทานปริญญาบัตรและอนุปริญญา แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นครั้งแรกเมื่อพุทธศักราช 2493 ถูกจัดแสดงขึ้นในงานจุฬาฯ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

โดยภายในนิทรรศการยังได้รวบรวบพระบรมฉายาลักษณ์พระราชกรณียกิจและสำคัญ รวมทั้งพระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชม

แจกขนมครกทานฟรีทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ขณะที่นางจุฬา อินทร อายุ 78 ปี แม่ค้าขนมครก บริเวณริมถนน วัดโพธิ์-ในลึก อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งหยอดขนมครกตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำแจกให้ประชาชนที่มารอรับประทานขนมครก ที่ตนได้ติดป้ายแจกให้กินฟรีเป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยนางจุฬา เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขายขนมครกมากว่า 10 ปี เดิมในแต่ละวันจะเตรียมแป้ง เพื่อมาขายให้กับลูกค้าวันละ 3 กิโลกรัม แต่ในช่วงที่ให้กินฟรีจะเพิ่มแป้งอีกวันละ 1 กิโลกรัม เพราะอยากให้ทุกคนได้กินกันเยอะๆ

ด้านผู้ประกอบการธุรกิจด้านสื่อโฆษณารายหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เร่งผลิตแผ่นป้ายไวนิลถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างต่อเนื่องตลอดหลายวันที่ผ่านมา หลังจากทางบริษัทได้จัดทำโครงการแจกแผ่นป้ายไวนิลฟรีจำนวน 999 ผืน ให้ประชาชนเพื่อนำไปติดตั้งที่บ้านหรือห้างร้านต่างๆ เพื่อถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งหลังจากที่ประชาชนทราบก็ได้แสดงความต้องการและติดต่อขอรับจนเต็มจำนวนแล้ว โดยมีการผลิตและส่งมอบให้ได้แล้วส่วนหนึ่ง ขณะที่ส่วนที่เหลือกำลังอยู่ระหว่างการผลิต สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งผลิตแผ่นป้ายไวนิลเพื่อนำไปติดตั้งถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางบริษัทก็มีการลดราคาให้ 50 % ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ