บช.น. ปิดการจราจรรอบพระบรมมหาราชวัง 29-30 ต.ค. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมปิดการจราจรและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางมาถวายบังคมพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค. 59

วันนี้ (28 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร จัดประชุมเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและรับมือสถานการณ์ด้านการจราจรในวันที่ 29-30 ต.ค. 59 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเข้ามายังพื้นที่ท้องสนามหลวง หลังสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 29-30 ต.ค. 59 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ทาง บช.น. คาดว่าในวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ จะมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงอาจส่งผลกระทบต่อการจราจร ดังนั้นทาง บช.น. จึงต้องปรับแผนการจัดการจราจรใหม่ โดยจะเริ่มปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป โดยจะปิดต่อเนื่องและจะเปิดการจราจรตามปกติในช่วงเวลากลางคืน นอกจากนั้นจะขยายพื้นที่ปิดการจราจรวงรอบใหญ่ขึ้น แต่จะยกเว้นให้สำหรับรถขนส่งมวลชนสาธารณะ,รถทัวร์ และรถชัตเทิลบัส ที่จะเข้ามารับ-ส่งประชาชนเท่านั้น

นอกจากนี้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ยังได้เรียกรอง ผกก.จร. และ สว.จร. สน.บุปผาราม, สน.บางกอกใหญ่, สน.พระราชวัง และสน.สำราญราษฏร์ ผู้รับผิดชอบในพื้นที่โดยรอบพระบรมหาราชวัง สะพานพุทธฯ และสะพานพระปกเกล้า มาประชุมเพื่อหารือและกำหนดแนวทางการจัดการจราจรบริเวณพื้นที่โดยรอบ

ทั้งนี้เพราะการปิดการจราจรชั่วคราวรอบพระบรมมหาราชวังและให้เลี่ยงการใช้สะพานพระปิ่นเกล้า ส่งผลให้ประชาชนต้องมาใช้สะพานพุทธยอดฟ้าจำนวนมาก จึงอาจส่งผลให้เกิดปัญหาได้

สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายบังคมพระบรมศพ กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอความร่วมมือให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ตามที่ทางภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดไว้บริการ สอบถามเส้นทางได้ที่หมายเลข 1197 และเว็บไซต์ www.trafficpolice.go.th

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ