เปลี่ยนแปลงเส้นทางเดินกราบถวายสักการะพระบรมศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักพระราชวัง เปลี่ยนแปลงเส้นทางการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าชมและสักการะวัดพระศรีรัตนศาสดารามได้ตามปกติในวันที่ 1 พ.ย. นี้

วันนี้ (31 ต.ค. 59) สำนักพระราชวัง แจ้งว่า ตามที่มีพระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ภายหลังพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 59 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น.ทุกวัน ยกเว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทนั้น

สำนักพระราชวังจะมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 59 เป็นต้นไป จากเดิมที่กำหนดให้ขบวนประชาชนทุกหมู่เหล่าซึ่งเดินมาจากมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เข้ามาทางประตูวิเศษไชยศรี ผ่านประตูพิมานไชยศรี จากนั้นเลี้ยวขวาไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เป็นเส้นทางใหม่ดังนี้

ให้ขบวนประชาชนทุกหมู่เหล่าซึ่งเดินมาจากมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เข้าพระบรมมหาราชวังมาทางประตูมณีนพรัตน์ และประตูเข้าวัดพระศรีรัตนศาสดารามฝั่งทิศเหนือ จากนั้นให้เลี้ยวซ้าย เดินตามทางพระระเบียงคต วัดพระศรีรัตนศาสดาราม จนถึงประตูศรีรัตนศาสดาราม เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนอมรวิถี หน้าพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยมไหยสูรยพิมาน แล้วเลี้ยวขวาตั้งแถวบนถนนอมรวิถี หน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท เพื่อเข้าสู่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท สถานที่ประดิษฐานพระบรมศพ

เนื่องจากนับแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้ เป็นต้นไป สำนักพระราชวังจะเปิดขายบัตรเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าชมและสักการะ ระหว่างเวลา 08.00-15.30 น.อีกครั้ง หลังจากหยุดการจำหน่ายบัตรเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม มาตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา และจะให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ทางประตูวิเศษไชยศรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ