กองทัพเรือเสริมเขี้ยวเล็บรับ ฮ. ใหม่เข้าประจำการ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือรับมอบเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงชุดใหม่ 5 เครื่อง ประจำการฝูงบินกองทัพเรือ สนับสนุนภารกิจลำเลียงและปฏิบัติการทางเรือ

การสาธิตการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและผู้ประสบภัยในทะเล และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากเรือสู่บก ด้วยเฮลิปคอปเตอร์ลำเลียง แบบ EC645T2 เพื่อช่วยเหลือทหารที่ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่สู้รบ ถือเป็นการบินโชว์เพื่อให้เห็นสมรรถนะของเครื่อง เป็นส่วนหนึ่งในพิธีรับมอบ ตามโครงการจัดหาเฮลิปคอปเตอร์ลำเลียงของกองทัพเรือ

โรเตอร์หางแบบหุ้มเฟเนสตรอน ที่เพิ่มความปลอดภัยในการลงจอดและขณะบิน เป็นลักษณะพิเศษของเฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ ห้องนักบินเป็นระบบดิจิทัล ใช้ระบบกล้อง Night Vision Goggle เหมาะสำหรับปฏิบัติการในเวลากลางคืน พร้อมระบบคอมพิวเตอร์ควบคุม ระบบหาพิกัด - ชี้เป้าด้วยเลเซอร์ และระบบดิสเพลย์อินฟราเรด - อิเล็กโทรออพติกส์ และระบบแจ้งเตือนสำหรับนักบิน ความคล่องตัวนี้ ทำให้สามารถปฏิบัติการในทะเลได้ในทุกสภาพอากาศ 

เฮลิปคอปเตอร์ที่กองทัพเรือจะนำเข้าประจำการแทนเฮลิคอปเตอร์รุ่นเบลล์ 212 ที่กำลังจะปลดประจำการ หลังใช้มานานกว่า 30 ปี เป็นแบบ 2 เครื่องยนต์ น้ำหนักบรรทุก 3,700 กิโลกรัม ทั้งเปลสนาม อุปกรณ์ฮ้อย หรือรอกสลิง ช่องเสียบถังออกซิเจน และเครื่องมือช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้รับการติดตั้งครบทั้ง 5 ลำ เพื่อตอบสนองภารกิจกู้ภัย

เฮลิคอปเตอร์ทั้ง 5 ลำนี้ กองทัพเรือซื้อจากบริษัท แอร์บัส เฮลิปคอปเตอร์ จำกัด จากสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในวงเงิน 2,500 ล้านบาท เพื่อนำเข้าประจำการหน่วยบินเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ และกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ

เจริญศักดิ์ ศรีสุทธิพันธิพร ถ่ายภาพ

อัฟนัน อับดุลเลาะ พีพีทีวี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ