ภารกิจเพื่อคนอื่นของเหล่าอาสาสมัครกู้ภัย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 1 เดือน ที่ประชาชนหลั่งไหลไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีคนกลุ่มหนึ่งเดินทางไปที่ทุกๆ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้ผู้ที่เดินทางไปจำนวนมากในแต่ละวัน พวกเขาเป็นใครและทำอะไร 

วันนี้ (17 พ.ย. 59 ) ประชาชนยังคงเดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในช่วงเวลาที่คนเดินทางมาจำนวนมากเช่นนี้ ก็คือน้ำ อาหาร  ซึ่งเราพบว่า คนที่เข้ามาดูแลเรื่องอาหารส่วนหนึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัย


 

บรรดาพ่อครัว แม่ครัว ที่ท้องสนามหลวง กำลังเร่งประกอบอาหาร เพื่อให้ทันและเพียงพอกับจำนวนประชาชนในแต่ละมื้อ  โดยเฉพาะเต็นท์ของมูลนิธิร่วมกตัญญู มีประชาชนมารอต่อแถวยาว ยังไม่นับรวมอาหารกล่อง ที่ต้องทำส่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่ดูแลความเรียบร้อยในท้องสนามหลวง  แม่ครัวที่นี่บอกว่า ในทุกงานสำคัญ มูลนิธิจะยกโรงครัวมาช่วยงานเสมอ และครั้งนี้มาเพื่อทำหน้าที่เพื่อพ่อหลวง


 

เช่นเดียวกับโรงครัวของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ทำอาหารให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยและหน่วยงานต่างๆ พ่อครัวเกือบทั้งหมด มีอีกบทบาทที่สำคัญคืองานกู้ภัย ปฐมพยาบาล และดูแลผู้บาดเจ็บ โดยผลัดเปลี่ยนเวรกันทำหน้าที่ แม้จะต่างจากงานที่เคยปฏิบัติ แต่ก็ได้ดูแลประชาชนเช่นเดียวกัน

ในแต่ละวัน มีประชาชนเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มากกว่าวันละ 1 แสนคน ทุกหน่วยบริการด้านอาหาร ต้องเตรียมความพร้อมไว้รองรับ โดยจัดช่วงเวลาแจก เป็นมื้อ เช้า กลางวัน และเย็น เพื่อให้อาหารสด สะอาดอยู่เสมอ

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มอาสา ที่นำอาหารจากเต็นท์บริการ ไปแจกให้กับประชาชน ที่ต้องเข้าแถวรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะใช้เวลารอค่อนข้างนาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ