กรมศิลป์ฯ เตรียมปรับพื้นที่สนามหลวงสร้างพระเมรุมาศ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรนำอุปกรณ์ตรวจวัดพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง เตรียมปรับพื้นที่เพื่อสร้างพระเมรุมาศสำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   โดยเริ่มล้อมรั้วในวันที่ 10 มกราคมปีหน้า

นายชัยนันท์ พันธ์ภคโรจน์ นายช่างสำรวจอาวุโส ลงพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้เพื่อวัดระดับดิน รวมถึงวัดความกว้างยาวของสนามหลวง  โดยใช้กล้องวัดระดับ1ตัว พร้อมด้วยไม้สต๊าฟ ส่องวัดระดับพื้นที่ดิน เพื่อวัดระดับความสูงต่ำ บริเวณกลางสนามหลวงฝั่งทิศใต้ เพื่อรวบรวมทั้งหมดส่งให้ทีมสถาปนิก ใช้ประเมินการปรับพื้นดินต่อไป เพื่อนำข้อมูลที่ได้ลงพื้นที่ไปวางผังการก่อสร้างพระเมรุมาศ ส่วนการปักหมุดเพื่อเป็นจุดศุนย์กลางของการก่อสร้างพระเมรุมาศจะดำเนินการเมื่อไรนั้นต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาลอีกครั้ง ซึ่งจะต้องรอการวางผังการก่อสร้างพระเมรุมาศเสร็จสิ้นก่อน

ด้านกรุงเทพมหานคร เตรียมขอพื้นที่สนามหลวง สร้างพระเมรุมาศ ตามกำหนดการจะเตรียมกั้นรั้วเพื่อก่อสร้างรวม 48 ไร่ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ แต่ได้กำหนดเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 10 มกราคม 2560 เนื่องจากประเมินว่าในวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ คาดจะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก  พร้อมกำหนดดำเนินการสร้างพระเมรุมาศ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์  2560

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ