เพจดังเผยคลิป กระบะตัดหน้าจยย. ตาย 1 ญาติโร่แจ้งความแต่คดีไม่คืบ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์คลิปวิดีโอ วินาทีรถกระบะเลี้ยวตัดหน้ารถจักรยานยนต์ จนทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ขณะที่ทางญาติเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับถูกเรียกเก็บเงินเพื่อเป็นค่าดำเนินการ

วันนี้ (18 พ.ย. 59) เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดบนถนนสายหนึ่ง โดยภายในคลิปจะเห็นชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาในทางตรง ก่อนที่จะโดนรถกระบะ 4 ประตู สีดำ เลี้ยวตัดหน้า เป็นเหตุให้เจ้าของรถจักรยานยนต์พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนร่างกระเด็นไปอยู่ริมถนนก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นรถกระบะคู่กรณีก็ขับหลบหนีไป

แฟนเพจ “ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” ระบุว่า หลังเกิดเหตุครอบครัวของคนขับจักรยานยนต์ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสมคิด (ขอสงวนนามสกุล) เป็นชาวจังหวัดพัทลุง ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญา กับเจ้าของรถกระบะคันเกิดเหตุ ที่ สน.ลาดกระบัง ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องมาแล้ว แต่ไม่ดำเนินการอะไรให้ อีกทั้งยังให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไปหาหลักฐานเอาเอง

โดย ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม อ้างว่า ชุดสืบสวน สน.ลาดกระบัง ได้เรียกเก็บเงินค่าดูกล้องวงจรปิด จุดละ 1,000 บาท จากนั้นทางผู้เสียหายจึงนำเรื่องดังกล่าวไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ของรัฐอีกแห่ง แต่กลับถูกเรียกเก็บเงินอีก 30,000 เพื่อให้ครอบครัวได้รับความเป็นธรรม

หลังคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางส่วนก็ระบุว่าเคยโดนเจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงินค่าดำเนินการเช่นเดียวกัน ขณะที่บางส่วนบอกว่าอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวมียอดเข้าชมมากกว่า 160,000 ครั้ง และมียอดแชร์กว่า 1,500 ครั้ง
 

ภาพนาทีชีวิต หนุ่มพัทลุง ขี่รถจักรยานยนต์ ถูกรถปิ๊คอัพตัดหน้าเสียชีวิต แล้วคนขับรถปิ๊คอัพหลบหนีไป เมื่อไปแจ้งความที่ สน.ลาดกระบัง ชุดสืบสวนบอกต้องมีค่าใช้จ่าย ตอนที่ 1 เรียนพี่น้องประชาชนและสมาชิกทุกท่าน ชมรมฯ ได้รับการร้องทุกข์จากครอบครัวของนายสมคิด (ขอสงวนนามสกุล) ที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ แล้วถูกรถปิ๊คอัพตัดหน้า ตามภาพวงจรปิด แล้วคนขับรถปิ๊คอัพพร้อมเจ้าของรถหลบหนีไป ต่อมา ครอบครัวของนายสมคิด ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญา กับเจ้าของรถปิ๊คอัพคันเกิดเหตุ ที่สน.ลาดกระบัง ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องมาแล้ว แต่ไม่ดำเนินการอะไรให้ ให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไปหาหลักฐานเอาเอง แม้กระทั่งวงจรปิด ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ร้องขอให้ชุดสืบสวน ช่วยดูกล้องวงจรปิด ทางชุดสืบสวน สน.ลาดกระบังกลับบอกว่า ต้องมีค่าใช้จ่าย จุดละ 1,000 บาท คดีนี้มีความไม่ชอบมาพากล ในเรื่องของการดำเนินคดี เริ่มตั้งแต่พนักงานสอบสวนรับคดี และชุดสืบสวนที่มีการเรียกค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ หลังจากที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตพึ่งตำรวจไม่ได้ ก็ไปพึ่งทหาร กลับถูกเรียกค่าใช้จ่าย เป็นเงิน 30,000 บาท เพื่อให้ครอบครัวได้รับความเป็นธรรม ติดตามคดีนี้ต่อไปในสัปดาห์หน้าครับ การแสวงหาความยุติธรรมสมัยนี้ ต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับตำรวจชุดสืบสวน ถึงจะบริการประชาชนใช่หรือไม่ ?

Posted by ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม on Thursday, 17 November 2016

 


ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ