น่ารัก! “ลูกสมเสร็จ” สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต้อนรับสมาชิกตัวล่าสุด “ลูกสมเสร็จ” เชิญชวนประกวดออกแบบลายเสื้อ“สมเสร็จ” ชิงเงินรางวัล เพื่อผลิตเป็นสินค้าที่ระลึก เป็นของขวัญปีใหม่

วันนี้ (20 พ.ย.59) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ปฏิบัติหน้าที่แทนในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี  ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกสมเสร็จ จำนวน 1 ตัว เพศผู้ซึ่งเกิดจาก พ่อชื่อ “ปีใหม่” อายุ 6 ปี 6 เดือน และ แม่ชื่อ “ยา” อายุ 7 ปี 10 เดือน โดยลูกสมเสร็จ ตัวล่าสุดเป็นเพศผู้ มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ผ่านการดูแลจากแม่สมเสร็จมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะนี้พร้อมให้นักท่องเที่ยว ได้ชมความน่ารักของลูกสมเสร็จตัวใหม่ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำหรับสมเสร็จหรือผสมเสร็จ เป็นสัตว์ป่าสงวนของไทยที่ใกล้สูญพันธุ์

 

ในโอกาสนี้ เพื่อให้เกิดความรักและความตระหนักในคุณค่าของสัตว์ป่าสำคัญของไทย สวนสัตว์จึงจัดกิจกรรมพิเศษ เชิญชวนให้ ร่วมประกวดออกแบบลายเสื้อ T-shirt   ชิงเงินรางวัลรวม 7,000 บาท โดยผู้ชนะเลิศ 3,000 บาท และมีรางวัลชมเชย 4 รางวัลๆ ละ 1,000 บาท โดยผลงานที่จะส่งเข้าประกวดต้องสื่อความหมายความผูกพันระหว่างแม่ – ลูกสมเสร็จ และผลงานต้องสร้างสรรค์ด้วยฝีมือและความคิดของตนเอง และไม่เคยนำออกแสดงหรือประกวดที่ใดมาก่อน ผู้ส่งผลงานการประกวดสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัด โดยจัดส่งผลงานผ่านใส่ซองปิดผนึก ส่งมาที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว 235 หมู่ 7 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110 ภายในวันที่ 20 ธ.ค. 59 โดยถือวันที่ที่ประทับบนตราไปรษณียากรเป็นสำคัญ รายละเอียดเพิ่มเติม www.kkopenzoo.com และ Fan page https://www.facebook.com/kkopenzoo/ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ