กรมเจ้าท่าเปิดเดินเรือเฟอร์รี่พัทยา-หัวหิน ม.ค.60 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมเจ้าท่าเตรียมเปิดเส้นทางขนส่งผู้โดยสาร โดยเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยระหว่าง พัทยาและหัวหิน เริ่มเดือนมกราคมปี 2560

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า หลังจากกรมเจ้าท่าได้ออกประกาศ ให้ผู้ประสงค์จะขออนุญาตเรือกลเดินประจำทางในการขนส่งผู้โดยสารหรือสินค้ายื่นคำขออนุญาตในเส้นทางฝั่งตะวันออกพัทยาถึงสัตหีบ และฝั่งตะวันตก ชะอำถึงหัวหินนั้น บริษัท รอยัล พาสเสนเจอร์ ไลเนอร์ ยื่นความประสงค์ขออนุญาตเพียงรายเดียว กรมเจ้าท่าได้พิจารณาข้อเสนอจึงเห็นชอบให้บริษัทดังกล่าว เป็นผู้ได้รับอนุญาตเรือกลเดินประจำทางโดยสารเส้นทางระหว่างอ่าวไทย ฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก โดยเริ่มให้บริการเดินเรือตั้งแต่ มกราคม 2560 เป็นต้นไป

โดยระยะที่ 1 เดินเรือโดยสาร พัทยา – หัวหิน เสนอแผนให้เรือโดยสาร Catamaran Ferry จำนวน 2 ลำ ขนาดบรรทุกผู้โดยสารได้ 150 คน และ 262 คน โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 40 นาที/เที่ยว

และระยะที่ 2 เรือโดยสารและรถยนต์ ทางบริษัทฯ อยู่ระหว่างการนำเสนอท่าเรือหรือจุด ขึ้น – ลง ที่เหมาะสม สำหรับ Ferry ที่บรรทุกทั้งผู้โดยสารและรถยนต์ให้กรมเจ้าท่าพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

 

ด้านนางอาภรณ์ ฮึกหาญ หัวหน้าสำนักงานท่าเทียบเรือประมงหัวหินและปราณบุรี  บอกว่ากรณีที่บริษัทเอกชนที่จะเดินเรือเฟอรรี่พัทยา-หัวหิน ในต้นเดือนมกราคมปีหน้า และจะใช้เท่าเทียบเรือประมงหัวหินนั้นสามารถดำเนินการได้แต่ทางภาคเอกชนต้องปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดเอาไว้อาทิต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน 24 ชั่วโมง รวมทั้งผู้ให้บริการต้องจ่ายค่าธรรมเนียมต่างๆ

ในขณะเดียวกันนางลิษา อึ้งเห่ง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ ยอมรับว่าทางบริษัทที่จะเปิดให้บริการเรือเฟอรรี่ ยังไม่ได้มาพูดคุยหรือแจ้งทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งหากสามารถดำเนินการได้ยอมรับว่าก็จะส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชื่อมโยง และเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการเดินทางซึ่งสะดวกและประหยัดเวลาในการเดินทาง

นอกจากนั้นแล้วบริเวณพื้นที่ติดกับสะพานปลาหัวหิน ในขณะนี้มีภาคเอกชนมาดำเนินการขอเช่าพื้นที่กับองค์การสะพานปลาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว รวมทั้งมีการก่อสร้างอาคารต่างๆ เอาไว้แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ