งดการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ 1-2 ธ.ค. นี้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร หรือครบรอบ 50 วัน การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพอดุลยเดช จะมีขึ้นวันที่ 1-2 ธ.ค. 59 สำนักพระราชวังจึงปิดการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

วันนี้ (23 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 1-2 ธ.ค. 59 สำนักพระราชวังจะปิดการจำหน่ายบัตรเข้าชมพระบรมมหาราชวัง สำหรับนักท่องเที่ยว และงดการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เนื่องจากมีพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร หรือครบรอบ 50 วัน ส่วนวันที่ 5-6 ธ.ค. 59 จะมีพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำนักพระราชวังจะปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม 2 วัน แต่ยังคงเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพตามปกติ

สำหรับบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงวันนี้มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากแม้มีอากาศร้อนจัด แต่ยังมีประชาชนบางส่วนสับสนกับการต่อแถวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

ด้านจิตอาสาที่นำอาหารมาแจกที่สนามหลวงวันนี้ยังมีบางส่วนที่ใช้โฟมเป็นภาชนะแม้ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครจะขอความร่วมมืองดใช้โฟมและขวดน้ำพลาสติกเนื่องจากย่อยสลายยากไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และขอความร่วมมือให้ประชาชนนำภาชนะใส่น้ำและอาหารมาจากบ้านเพื่อลดปริมาณขยะ เนื่องจากที่ผ่านมาสนามหลวงมีขยะเฉลี่ยถึง 76 ตันต่อวัน

กาชาดอุทัยธานีออกหน่วยรับบริจาคอวัยวะ 

ขณะที่หลายพื้นที่ทั่วประเทศยังคงจัดกิจกรรมเพื่อถวายความอาลัยและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยที่อาคารแปดเหลี่ยมติดกับศาลหลักเมืองจังหวัดอุทัยธานี กาชาดจังหวัดอุทัยธานี พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลอุทัยธานี ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อเป็นการรณรงค์สร้างเสริมพลังของประชาชนและคนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นผู้บริจาคโลหิต รวมไปถึงดวงตา และอวัยวะต่างๆ ซึ่งถือเป็นการเสียสละเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

ชาวพะเยาบริจาคโลหิตทำดีถวายพ่อหลวง

เช่นเดียวกับที่จังหวัดพะเยา ข้าราชการ ทหาร และประชาชนชาวจังหวัดพะเยา เข้าบริจาคโลหิตกับทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้เป็นโลหิตสำรองไว้ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ อุบัติภัย ผู้ป่วยรับการผ่าตัดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลพะเยายังคงขาดแคลนโลหิตในหมู่โลหิตต่างๆ อยู่เป็นจำนวนมาก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ