รัฐบาลเกาหลีใต้ฉาวซื้อไวอากร้าแจกเจ้าหน้าที่  (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเกาหลีใต้ ตกเป็นข่าวอื้อฉาวอีกครั้ง เมื่อนักการเมืองฝ่ายค้านออกมาแฉว่า มีการสั่งซื้อยา”ไวอากร้า” ให้กับคณะทำงานของประธานาธิบดี ในระหว่างการเดินทางไปเยือนประเทศเอธิโอเปีย

รัฐบาลของนางปาร์ค กึนเฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยังคงมีข่าวฉาวออกมาเป็นระยะ หลังจากถูกกล่าวหาว่า เพื่อสนิทคิดไม่ซื่อ อาศัยบารมีของผู้นำไปหารายได้เข้ากองทุนของตัวเอง

ล่าสุดเป็นเรื่องการสั่งซื้อยา ที่ตามปกติไม่น่าจะเป็นข่าว แต่ก็เพราะยาที่สั่งซื้อคือ”ไวอากร้า” ซึ่งเป็นยาสำหรับแก้ไขปัญหาความบกพร่องทางเพศของผู้ชาย แถมซื้อทีเดียว 364 เม็ดรวด จึงกลายป็นเรื่องอื้อฉาวขึ้นมา

เรื่องนี้ทางทำเนียบประธานาธิบดี ออกมายอมรับว่าซื้อยาดังกล่าวจริง แต่นำไปแจกจ่ายให้กับคณะทำงานและเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางไปเยือนเอธิโอเปีย  อูกานด้า และเคนย่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และไม่ได้มีจุดประสงค์เกี่ยวกับเรื่องทางเพศแม้แต่น้อย แต่เพื่อแก้ไขอาการป่วยจากความเปลี่ยนแปลงของความดันอากาศ คือประเทศเหล่านี้ อยู่เหนือระดับน้ำทะเลไม่ต่ำกว่า 1 ถึง 2 เมตร คนที่ไม่คุ้นชินอาจป่วยจนเสียชีวิตเอาง่ายๆ

 

คำแก้ต่างของรัฐบาลดูเหมือนจะไม่เป็นที่พอใจนัก เพราะบนโลกโซเซียลฯ มีการวิจารณ์ถึงเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง หลายคนบอกว่า ยาแก้อาการป่วยจากความเปลี่ยนแปลงความกดอากาศโดยตรงก็มี ทำไมไม่ซื้อ แต่กลายจ่ายเงินที่แพงกว่าไปซื้อไวอากร้าแทน  เรื่องนี้ทางรัฐบาลยังไม่ออกมาชี้แจง 

 

เรื่องนี้จะจบอย่างไรคงต้องดูกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ เก้าอี้ประธานาธิบดีตอนนี้ คงร้อนเกินไปสำหรับสตรีเหล็กที่ชื่อปาร์ก กึนเฮ เสียแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ