คุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ หลังพบแผนก่อเหตุร้าย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานความมั่นคง คุมเข้มพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ หลังพบแผนการปฏิบัติการก่อเหตุร้ายครั้งสำคัญในช่วง 1-2 เดือนนี้

วันนี้ (28 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า  กล่าวว่า จากกรณีทหารพราน ชุดปฏิบัติการข่าว กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ปะทะแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากการตรวจค้นในตัวผู้เสียชีวิต พบเอกสารบางอย่างที่ระบุถึง แผนการเตรียมก่อเหตุร้ายในหลายพื้นที่ในช่วง 1-2 เดือนนี้ แต่ขณะนี้อยู่ในระหว่างของการตรวจสอบในรายละเอียด

ทั้งนี้ พล.ท.ปิยวัฒน์  นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว เบื้องต้นทางฝ่ายความมั่นคงจะไม่ใส่ร้ายใครจนกว่าจะพบหลักฐานที่ชัดเจนก่อน แต่ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงที่อาจเกิดเหตุร้ายอย่างเคร่งครัดแล้ว

ขณะที่กำลังทหารต้องออกลาดตระเวนเดินเท้าตามเส้นทางต่างๆ ทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางรอง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและสถานที่ราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมกับการตั้งด่านตรวจเพื่อตรวจสอบยานพาหนะที่อาจนำไปก่อเหตุในพื้นที่อีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สุชาติ สอิด ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเบตง จ.ยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง เตรียมความพร้อมตลอดเวลา และบูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ตชด.445 และกองกำลังภาคประชาชน ตั้งด่านตรวจตามจุดต่างๆ บนถนนทางเข้าตัวเมือง และถนนรอบนอกในพื้นที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุความไม่สงบ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ