เร่งหาสาเหตุเครื่องบินทีมนักฟุตบอลตกในโคลอมเบีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมสอบสวนโคลอมเบียเร่งหาสาเหตุการตกของเครื่องบินเช่าเหมาลำ ซึ่งเป็นเหตุให้ทีมนักฟุตบอลสโมสรดังของบราซิลเสียชีวิตเกือบยกลำ เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะการขาดเชื้อเพลิง  

ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินโดยสารเช่าเหมาลำของทีมนักฟุตบอลสโมสรชาเปโคเอนเซ่ ตกในโคลอมเบีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 71 คน รอดชีวิต 6 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เพื่อส่งศพคืนให้แก่ครอบครัว

         

ส่วนสาเหตุการตก เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางอากาศได้เริ่มทำการสอบสวนแล้ว  เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยความเสียหายจากไฟไหม้ตามซากตัวเครื่อง จึงสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากภาวะขาดเชื้อเพลิง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเครื่องยนต์ไม่มีเชื้อเพลิงมาหล่อเลี้ยง ส่งผลให้ระบบหยุดทำงาน ต่างจากข้อมูลก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง โดยภาวะขาดเชื้อเพลิงเกิดได้จากหลายสาเหตุ อาทิ เชื้อเพลิงรั่ว การเกิดน้ำแข็งในตัวเครื่อง ปั๊มหัวฉีดหรือมาตรวัดบกพร่อง รวมไปถึงความผิดพลาดของตัวนักบินเอง ซึ่งยังต้องรอผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องดำทั้ง 2 กล่อง ที่เก็บกู้ได้จากจุดเกิดเหตุ มาประกอบการสอบสวนด้วย

หลังเกิดเหตุ ประธานาธิบดีมิเชล เทเมอร์ ของบราซิล ได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าของญาติและแฟนบอลที่มารวมกันตัวจัดพิธีไว้อาลัย ณ ที่ทำการสโมสร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ