พ่อลูกถือวันพิเศษ เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ 5 ธ.ค.59 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ติดตามบรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ซึ่งถือเป็นวันที่สามที่ประชาชนอาศัยช่วงวันหยุดยาวเดินทางมาที่นี่ เพื่อกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

จำนวนของประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ในแต่ละวันนั้น มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสที่ในวันนี้เป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 5 ธันวาคม 2559 ประชาชนจำนวนมากจึงถือโอกาสพิเศษนี้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

หลายครอบครัวตั้งใจเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ที่พระบรมหาราชวัง โดยเฉพาะคุณพ่อหลายท่านที่พาลูกๆ มาด้วย ในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่างตั้งใจให้ลูกของพวกเขาได้เข้าใจถึงความรักของประชาชนชาวไทยที่มีต่อพระองค์ท่าน และดำเนินชีวิตตามคำสอนของท่าน

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนผู้ต้องขังที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษเดินเท้ามาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ในทันทีที่ได้รับการปล่อยตัว ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน เข้ามาถึงสนามหลวงแล้วในวันนี้ โดยตั้งใจที่จะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และจะน้อมนำพระบรมราโชวาทไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนดีของสังคม เป็นพ่อที่ดีของลูก และจะไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

สำหรับประชาชนที่ต้องการทำกิจกรรมจุดเทียนถวายความอาลัย เนื่องในวันคล้ายวันพระเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สนามหลวงในวันนี้  สามารถทำได้ในบริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ โดยขอความร่วมมือให้เป็นการดำเนินการเฉพาะบุคคลอย่างเหมาะสมและสงบเรียบร้อย หลังจากนั้นจะมีการปิดจุดคัดกรองเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวง ในเวลา 21.00 น. เนื่องจากต้องดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยและ ฟื้นฟูการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

และเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์ในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2559 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง ส่วนพื้นที่สนามหลวงไม่มีการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ