เก๋ไก๋ “รมว.กอบกาญจน์” แพ็คกระเป๋า นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่ช่วงหยุดยาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โพสต์เฟซบุ๊กใช้เวลาช่วงวันหยุดยาว เปิดประสบการณ์เดินทางขึ้นเหนือเที่ยวเชียงใหม่ ด้วยการนั่งรถไฟไทยในรูปแบบปรับโฉมใหม่

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว โดยการนั่งรถไฟไปท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรีวิวประสบการณ์ท่องเที่ยว ด้วยความประทับใจในความสะอาดและบริการ หลัง รฟม. ปรับรูปโฉมใหม่ ระบุว่า

ช่วงหยุดยาวแบบนี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่มีโอกาสขึ้นรถไฟไทยกรุงเทพ-เชียงใหม่ ในรูปแบบปรับโฉมใหม่ โดยพาเพื่อนสื่อต่างชาติไปด้วยกันค่ะ ต้องบอกว่ารีวิวมาด้วยตัวเองแล้ว ให้คะแนนประทับใจมาก ทุกโบกี้สะอาด มีบริการเครื่องรถยกเข็นให้บริการประชาชน เจ้าหน้าที่ก็มีการแต่งกายด้วยเครื่องแบบสากล เน้นเรื่อง service mind อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม เช่น บริการ wifi และที่สำคัญคือห้องน้ำสะอาดมาก

เสน่ห์ของการเดินทางคือระหว่างทางที่เราไปค่ะ และการท่องเที่ยวนำมาซึ่ง..มิตรภาพจริงๆ ค่ะ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่รักเมืองไทย หลากหลายชาติบนรถไฟเต็มทุกที่นั่ง บางโบกี้มีแต่ชาวต่างชาติ ได้พูดคุยกันหลายอย่างสนุก และสอบถามหลายอย่างค่ะ อย่างนักท่องเที่ยวนี้ จะไปเชียงใหม่ ทริปนี้มา 17 วัน หนุ่มสาวเยอรมันคู่นี้ก็มีแผนเที่ยวหลายแห่งในดินแดนล้านนา เรียนรู้วิถีถิ่น Local Experience แบบไทยๆ

โดยรถไฟกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ จะผ่านแหล่งท่องเที่ยวในหนังสือ 70 เส้นทางตามรอยพระบาท จำนวน 2 แหล่ง ได้แก่ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามพระราชดำริ ภูหินร่องกล้า และ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในพระราชดำริ และ ผ่านเมืองต้องห้ามพลาด 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก ลำปาง และลำพูน

ใครที่กำลังจะวางแผนการเดินทางช่วงเดือนธันวาคมหรือปีหน้า การเดินทางด้วย รถไฟก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ขอเชิญชวนค่ะ เพราะวันนี้ รฟท.กรุงเทพ- เชียงใหม่ เปลี่ยนไปจากเดิมจริงๆค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก Kobkarn Suriyasat Wattanavrangkul Official

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ