รองโฆษก สตช.ยัน "ศานิตย์" นั่งที่ปรึกษาไทยเบฟฯไม่ผิด พ.ร.บ.ตำรวจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นั่งตำแหน่งที่ปรึกษาไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ไม่ผิดพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (14 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมายอมรับว่า เป็นที่ปรึกษาบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และมีความเห็นจากคนบางกลุ่มว่า ไม่เหมาะสม 

วันนี้ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 78 อนุ 17 ระบุไว้เพียงว่าห้ามมิให้ข้าราชการตำรวจเป็นกรรมการผู้มีอำนาจในการบริหารในองค์กรนั้นๆ แต่ไม่ได้ห้ามไม่ให้เป็นที่ปรึกษา กรณีของพล.ต.ท.ศานิตย์ จึงถือว่าไม่มีความผิดตาม พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ

ส่วนจะเหมาะสมและทำลายภาพลักษณ์ของตำรวจหรือไม่ เพราะบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทเบียร์ยี่ห้อดัง พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ บอกว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องรอให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ยืนยันว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ เคยแจ้งสถานะการไปเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทดังกล่าว ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้ว และยื่นรายละเอียดบัญชีทรัพย์สินอย่างถูกต้อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ