ทนายโฆษกธรรมกาย ยัน “องอาจ” มอบตัวแน่นอน หลังตำรวจค้นบ้าน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการจับกุม พระธัมมชโย ล่าสุดมีคดีที่เกี่ยวข้องมากถึง 111 คดี รวมทั้งหมายจับโฆษกธรรมกาย โดยตำรวจปิดล้อมบ้าน และเข้าตรวจค้นบ้าน นายองอาจ ตั้งแต่บ่าย

วันนี้ (16 ธ.ค. 2559) เมื่อประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน  นายองอาจ ธรรมนิทา แต่ไม่พบตัว ในบ้านพบเพียง นาวาอากาศโทสมชาย ธรรมนิทา พ่อของโฆษกธรรมกาย และมีทนายความส่วนตัวมารอพบเจ้าหน้าที่ โดยพ่อของ นายองอาจ ยืนยันว่าลูกชายพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ก็อ้างว่าไม่เจอหน้าลูกชายนานเกือบ 2 เดือนแล้ว และปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะตามตัวมามอบตัวหรือไม่

ด้าน ทนายความ ที่มารออยู่อยู่ด้วยยืนยันว่า  นายองอาจ จะเข้ามอบตัวแต่ไม่อธิบายเพิ่มเติม ว่าจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ด้วยวิธีการไหน และจะต่อสู้คดีหรือไม่ หลังมีข้อหายุยงปลุกปั่น ให้คนเข้ามาในวัดพระธรรมกาย ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา  

จากการตรวจค้นไม่พบเอกสารตามที่ตำรวจต้องการ ทำให้การแกะรอยว่า นายองอาจ อยู่ที่ไหนยังต้องดำเนินต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า นายองอาจ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ เมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นสามารถนำตัวมาดำเนินได้ทันที

ส่วน ดีเอสไอ ยังใช้อากาศยานไร้คนขับ บินสำรวจพื้นที่วัดพระธรรมกายอีกครั้ง แต่วันนี้พิเศษกว่าเมื่อวาน คือ จะบินครอบคลุมทั้งพื้นที่ฝั่ง 2,000 ไร่ และฝั่ง 196 ไร่ และมาบินต่อที่หน้าประตู 7 จุดที่เป็นทางเข้า-ออกหลักของวัดด้วย

 

“พระไพศาล” เสนอ “ถอยคนก้าว” ตัดตอนความรุนแรงบุกจับ พระธัมมชโย 

พระไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาสวัดป่าสุคะโต เสนอแนวทางลดความเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรง ระหว่างเข้าควบคุมตัว พระธัมมชโย ผ่านการให้สัมภาษณ์พิเศษ รายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว” ว่า ทั้ง 2 ฝ่ายควรเปิดวงเจรจา โดยมีพระผู้ใหญ่ ที่มีบทบาทในคณะสงฆ์เป็นตัวกลาง และควรจะมีการตกลงกันว่า ถ้า พระธัมมชโย มอบตัว จะได้รับการประกันตัว เพราะไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ส่วนฝั่งพระธัมมชโยก็ควรต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

พระไพศาล ยอมรับว่า ขณะนี้มีความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการเผชิญหน้า นำไปสู่ความรุนแรง เพราะทั้ง 2 ฝ่าย มีความหวาดระแวง และ เกลียดชังต่อกัน ดังนั้นหากไม่รีบเจรจา อาจเกิดเหตุบานปลายจนควบคุมไม่อยู่ และส่งผลเสียหายต่อพุทธศาสนาในวงกว้าง

ทั้งนี้ สามารถติดตามการสัมภาษณ์นี้ได้ใน รายการ เป็นเรื่องเป็นข่าว 19.30 น.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ