หุ้นนินเทนโดร่วง หลังปล่อยเกม “ซูเปอร์ มาริโอ รัน” บน iOS


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นินเทนโด ปล่อยเกม ซูเปอร์ มาริโอ รัน ให้ดาวน์โหลดบน iOS แล้ว ทว่าราคาหุ้นของบริษัทร่วงลงเกือบ 5 %

นินเทนโด บริษัทผู้ผลิตเกมโปเกมอน โก ปล่อยแอพพลิเคชั่นเกมขวัญใจคนทั่วโลกอย่าง “ซูเปอร์ มาริโอ รัน” ให้ได้ดาวน์โหลดกันบนระบบปฏิบัติการ iOS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแอพพลิเคชั่นเกมนี้ได้ปล่อยให้ผู้ใช้งานได้เล่นฟรีบางส่วน และเปิดให้โหลดเวอร์ชั่นเต็ม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดอยู่ที่ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 350 บาท

ทั้งนี้ ก่อนที่เกมดังกล่าวจะปล่อยออกมา แฟนคลับมาริโอ จำนวนหนึ่งได้ทวีตข้อความไปหาบัญชีทวิตเตอร์ App store ของแอปเปิล รวมถึง ซูเปอร์ มาริโอ รัน เพื่อถามหาเกมดังกล่าว เนื่องจากทางบริษัทได้ปล่อยแอพพลิเคชั่นออกมาให้ดาวน์โหลดค่อนข้างช้า

ซึ่งหลังจาก ซูเปอร์ มาริโอ รัน ได้เปิดให้ผู้ใช้งานได้ดาวน์โหลด ก็แตะอันดับยอดจำหน่ายและดาวน์โหลดสูงสุดในหลายประเทศของยุโรป ขณะที่สหรัฐฯเอง มียอดดาวน์โหลดแตะอันดับ 1 และยอดขายอยู่ในอันดับ 7

แม้ว่ากระแสตอบรับเกมดังกล่าวในหลายประเทศค่อนข้างดี แต่ความเคลื่อนไหวของนักลงทุนในตลาดหุ้นโตเกียว ของญี่ปุ่น กลับตรงกันข้าม โดยนักลงทุนต่างเทขายหุ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หุ้นของนินเทนโดร่วงลงเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งนินเทนโดได้ประกาศแผนเปิดตัวเกม ซูเปอร์ มาริโอ รัน ทำให้หุ้นของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 12

สำหรับ ซูเปอร์ มาริโอ รัน ถือเป็นแอพพลิเคชั่นเกมใหม่ล่าสุด ที่นินเทนโดปล่อยออกมาหลังจากประสบความสำเร็จจากเกม “โปเกมอน โก” เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ