ช้อปช่วยชาติ กระตุ้นใช้จ่าย 2 หมื่นล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี มั่นใจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี "ช้อปช่วยชาติ" จะกระตุ้นการใช้จ่ายได้มากกว่า 2 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งย้ำอย่าลืมขอใบกำกับภาษี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี "ช็อปช่วยชาติ" สำหรับการยกเว้นภาษีเงินได้กับบุคคลธรรมดา  ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมในมาตรการกว่า 2 ล้านคน จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายได้มากกว่า 2 หมื่นล้านบาท  ตลอดจนสามารถลดการจัดเก็บภาษีได้กว่า 3,200 ล้านบาท แต่ต้องไม่ลืมขอ "ใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ" สำหรับใช้ประกอบการขอยกเว้นภาษีในภายหลัง

ด้านนางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลได้ออกมาตรการ "ช้อปช่วยชาติ" ที่สามารถนำใบกำกับภาษีไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ขณะนี้ในหลายจังหวัดเริ่มมีประชาชนทยอยออกมาซื้อกระเช้าของขวัญเพื่อมอบให้กันในช่วงเทศกาลปีใหม่มากขึ้นแล้ว ซึ่งทางกรมการค้าภายในได้กำชับให้ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาเก็ต ต้องแสดงรายการสินค้า ปริมาณการบรรจุ และราคาสินค้าแต่ละรายการที่บรรจุในกระเช้าหรือชุดของขวัญให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคได้เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อ ที่สำคัญจะต้องไม่นำสินค้าที่ใกล้หมดอายุมาจัดใส่กระเช้า โดยสินค้าต้องมีอายุเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน หากพบว่าไม่มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้า จะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งหากประชาชนพบเห็นสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 รวมทั้งได้ขอความร่วมมือห้างฯ ให้ปรับเปลี่ยนสินค้า หากผู้บริโภคไม่ถึงพอใจในคุณภาพสินค้าก็ให้สามารถนำมาเปลี่ยนได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ