เยอรมนีล่าตัวคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนคน-ไอเอสอ้างอยู่เบื้องหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เยอรมนีเร่งล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุขับรถบรรทุกพุ่งชนคนในตลาดคริสต์มาส กลางกรุงเบอร์ลิน หลังปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยชาวปากีสถาน ขณะที่กลุ่มไอเอสออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

วันนี้ (21 ธ.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการเยอรมนียังเร่งตามล่าคนร้าย ที่ก่อเหตุขับรถบรรทุกพุ่งชนคนที่อยู่ในตลาดนัดคริสมาสต์ กลางกรุงเบอร์ลิน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บ 48 ราย หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยชาวปากีสถาน ที่คาดว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุไป เนื่องจากมีหลักฐานไม่เพียงพอ อีกทั้งผู้ต้องสงสัยเองก็ยืนกรานว่าไม่มีส่วนรู้เห็น

ล่าสุดกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส ได้ออกมาอ้างว่า ผู้ลงมือก่อเหตุได้รับอิทธิพลมาจากการโจมตีของไอเอส ซึ่งทางการเยอรมนียังไม่ได้ออกมายืนยันว่า เป็นจริงตามที่ไอเอสกล่าวอ้างหรือไม่

ด้านนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อวางดอกไม้แสดงการไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต พร้อมกับลงชื่อแสดงความเสียใจที่โบสถ์ไกเซอร์วิลเฮม เช่นเดียวกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ร่วมพิธีจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต กลางจัตุรัสเบอร์ลิน ขณะที่เมื่อเย็นวานนี้ ประตูบรันเดนบูร์ก สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเบอร์ลิน ได้มีการเปิดไฟเป็นสีธงชาติเยอรมัน เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับการสูญเสีย

ขณะที่หลายประเทศในยุโรป รวมถึงนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เพิ่มมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยตามตลาดนัดคริสต์มาส เพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยนายกเทศมนตรีนิวยอร์กยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบความผิดปกติใดๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ