หนูน้อยซีเรีย เจ้าของทวิตเตอร์จากอเลปโป อพยพออกจากเมืองแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กหญิงวัยวัย 7 ขวบ ชาวซีเรีย ผู้ใช้ทวิตเตอร์บอกเล่าชีวิตภายใต้สงคราม ในเมือง อเลปโปเดินทางออกจากเมืองได้แล้ว มุ่งหน้าสู่ประเทศตุรกี

ภาพของเด็กหญิง “บานา อาลาเบด” พร้อมกับคุณแม่ ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก พร้อมคำอธิบายว่า เธอและแม่สามารถอพยพเดินทางออกจากเมืองอเลปโปแล้ว หลังจากต้องใช้ชีวิตท่ามกลางเสียงปืนมานานหลายเดือน โดยล่าสุด หนูน้อย “บานา” และแม่ ได้เดินทางถึงประเทศตุรกีแล้ว รวมถึงได้พบกับ นายเรเซป ทายยิป แอร์โดอัน ประธานาธิบดีตุรกี ด้วย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า แอร์โดอัน ได้ส่งผู้แทนพิเศษไปรับตัวหนูน้อย และครอบครัวถึงในซีเรีย หลังจากออกมาจากเมืองอเลปโป

หนูน้อย”บานา” ซึ่งใช้สื่อโชเชี่ยลอย่าง “ทวิตเตอร์” บอกเล่าเรื่องราวของเธอท่ามกลางไฟสงคราม ในเมืองอเลปโปตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา จนได้รับความสนใจไปทั่วโลก รวมถึงมีคนที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยเฉพาะ “เจ.เค. โรวลิ่ง” ที่ติดตามทวิตเตอร์ของเธอมาโดยตลอด พร้อมกับส่งหนังสือแฮร์รี่พ็อตเตอร์ไปให้ด้วย

แต่ตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ในเมืองอเลปโป เธอตกเป็นเป้าสงสัยของทางการ เพราะเธอมีการใช้อินเทอร์เน็ตมากจนผิดสังเกต แม้แต่ นายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ยังเคยเอ่ยปากว่าทวิตเตอร์ของ “บานา” อาจเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ให้มีการโค่นล้มรัฐบาลหรือเปล่า แต่โชคดีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่เดินทางไปหาเธอแต่อย่างใด

ทั้งนี้ แอคเคาท์ทวิตเตอร์ที่เธอใช้ติดต่อกับโลกภายนอกนั้น มีนาง “ฟาเตมาห์” ผู้เป็นแม่คอยช่วยเหลือ และช่วยแปลเป็นภาษาอังกฤษให้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ