อากาศหนาวดอกซากุระดอยช้างเริ่มผลิบาน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องส่งผลทำให้แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติหลายแห่งในพื้นที่ทางภาคเหนือ เริ่มมีความสวยงาม และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ที่บริเวณดอยช้าง จังหวัดเชียงราย ช่วงนี้อากาศค่อนข้างหนาวจัดทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นทะเลหมอกยามเช้าทุกวัน รวมไปถึงความงามของต้นพญาเสือโคร่ง หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นดอกซากุระเมืองไทยก็ได้เริ่มผลิดอกบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกบ้างแล้ว โดยพื้นที่ดอยช้างนอกจากจะเป็นพื้นที่ซึ่งมีการปลูกกาแฟที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกแล้ว ยังมีต้นพญาเสือโคร่งในพื้นที่อีกหลายหมื่นต้น โดยจะผลิดอกเต็มพื้นที่ในช่วงประมาณเดือนม.ค.-ก.พ. 60

สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดตัวลูกนกเพนกวิน

เช่นเดียวกับที่ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาสัมผัสลมหนาว ทะเลหมอก และดอกไม้สวยๆ บนยอดดอย ที่โครงการหลวงได้นำมาจัดลงแปลงไว้อย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถพักตามที่พักของเอกชน ของชาวบ้าน รวมทั้งพักแบบกางเต็นท์เพื่อสัมผัสอากาศหนาว และชมแสงดาวที่เต็มท้องฟ้าในยามค่ำคืนได้อีกด้วย ด้านสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็มีข่าวดีหลังได้สมาชิกเกิดใหม่เป็นลูกนกเพนกวิน ฮัมโบลด์ จำนวน 1 ตัว ที่ฟักออกจากไข่เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 59 แต่เพิ่งยอมโผล่ออกมาจากรังให้เห็นเป็นครั้งแรกในช่วงนี้หลังจากที่มีอายุได้ประมาณ 1 เดือน เบื้องต้นพบว่ามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี แต่ยังไม่ทราบเพศ เพราะตัวพ่อและตัวแม่หวงมาก นับเป็นความสำเร็จในการเพาะขยายพันธุ์เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี และถือเป็นของขวัญช่วงส่งท้ายปีเก่านี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ