ชาวนาเลี้ยงไก่ตีนโตราคาแพงสร้างรายได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวนาในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย หันมาเลี้ยงไก่สายพันธุ์จากเวียดนาม สร้างรายได้เป็นงานอดิเรกเดือนละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท

วันนี้ (26 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณปทุม และคุณสระ สังข์จันทร์ ชาวนาในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย หันมาเลี้ยงไก่หลากหลายพันธ์ โดยเริ่มจากไก่บ้าน ไก่ไทย ไก่ต๊อก ไก่โปแลนด์ ไก่ญี่ปุ่น และล่าสุดได้นำพันธุ์ไก่ตีนโต จากประเทศเวียดนาม ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นที่ตีนโต ข้อเท้าใหญ่ เมื่อโตเต็มวัยสามารถขายได้ราคาถึงคู่ละ 25,000 บาท



คุณสระ สังข์จันทร์ เปิดเผยว่า ลูกชายได้เรียนจบจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นคนที่สนใจเลี้ยงไก่เพราะสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล จึงเป็นคนตัดสินใจสั่งพ่อพันธุ์ แม่พันธ์มาจากเวียดนามมา 13 ตัว เป็นตัวเมีย 10 ตัว ตัวผู้ 3 ตัว เพื่อมาเพาะพันธุ์ ในช่วงแรกๆ นั้นไม่เข้าใจธรรมชาติของไก่สายพันธุ์เวียดนาม เมื่อไก่ออกลูกมาก็ตาย เพราะถูกเหยียบจากตีนที่โตของมัน แต่เมื่อได้ศึกษากรรมวิธีในการเลี้ยงใหม่ ลูกไก่ก็ไม่ตาย ส่วนวิธีการเลี้ยงต้องให้วัคซีนไก่ตามกำหนด การให้อาหารทั่วไปก็อย่างเช่น ปลายข้าว ข้าวโพดแห้ง และอาหารสัตว์

สำหรับราคาไก่สายพันธุ์ตีนโต ถ้าเป็นลูกไก่โดยรุ่นอายุ 1 เดือน ตัวละ 1,500 บาท รุ่น 2 เดือน ตัวละ 3,000 บาทและสูงสุดเมื่อโตเต็มวัยอายุประมาณ 6 เดือน ราคา 10,000 ถึง 15,000 บาท ส่วนไข่ไก่นั้นฟองละ 1,000 บาท สร้างรายได้ให้กับครอบครัวไม่ต่ำกว่าเดือนละ 20,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ